Banner

(TTV) Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

12:17, 27/07/2022
Sáng ngày 27/7, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với thường trực Hội đồng nhân dân các huyện, thành phố. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh.

 

 

Trong 6 tháng đầu năm, điểm nổi bật trong hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và Hội đồng nhân dân các huyện, thành phố là tinh thần đổi mới trong các hoạt động điều hành, chất lượng công tác giám sát được nâng cao, tập trung đưa những vấn đề người dân, cử tri quan tâm lên bàn nghị sự, vào chương trình chất vấn trong các kỳ họp.

 

Các nội dung được quyết định tại kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp đã góp phần tháo gỡ khó khăn để khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư. Qua giám sát Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã chỉ ra những hạn chế, vướng mắc, bất cập để đề nghị UBND các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo tháo gỡ, giải quyết và đề xuất điều chỉnh một số nội dung còn bất cập.

 

Hội đồng nhân dân tỉnh kịp thời cho ý kiến đối với các việc phát sinh giữa hai kỳ họp đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, đúng quy định; tổ chức tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Các đại biểu HĐND thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân. Đồng thời, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những nét mới trong hoạt động của hội đồng nhân dân các cấp như việc tổ chức tiếp xúc cử tri, công tác phối hợp để giải quyết các kiến nghị của cử tri, một số vấn đề cử tri quan tâm ở cơ sở. Các Ban Hội đồng nhân dân cũng trao đổi về Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh thuộc lĩnh vực Văn hóa - Xã hội,  kinh nghiệm và  nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và các vấn đề liên quan đến hoạt động của hội đồng nhân dân các cấp./.


An Thu – Hùng Sơn