Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

21:15, 26/07/2022
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng nay, Đoàn Đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang làm trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa, kính viếng anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. 

Cùng tham dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, lãnh đạo thành phố Tuyên Quang và huyện Yên Sơn.

 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang trân trọng báo cáo với Bác: thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người  "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ". Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, cùng với cả nước, tỉnh Tuyên Quang thường xuyên quan tâm đến các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", đây trở thành nét đẹp văn hóa, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân ái trong đời sống văn hóa, xã hội của tỉnh. Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang hứa với Bác, kiên định mục tiêu và con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn, tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên quan tâm, chăm lo các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng.


Dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh, đoàn Đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ”.

 

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tuyên Quang, các đại biểu thành kính hướng về anh linh và tri ân những  hy sinh mất mát to lớn của các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng đã dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc.


Trong những năm qua, việc xây dựng, nâng cấp, tu bổ mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ luôn được tỉnh quan tâm. Đặc biệt trong năm 2022, tỉnh Tuyên Quang đã đầu tư sửa, nâng cấp Đền thờ các liệt sĩ để có nơi thờ tự cho 4.298 liệt sĩ và 196 Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời quan tâm tu bổ, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thành phố... Đền thờ các anh hùng liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang sẽ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập dân tộc, giáo dục thế hệ mai sau đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". /.

 

 


An Thu – Hùng Sơn – Sỹ Tùng