Banner

(TTV) Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Tuyên Quang

Sáng ngày 8/10, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã làm việc với UBND tỉnh Tuyên Quang về thực hiện chính sách, pháp luật trên các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch; Tín ngưỡng – Tôn giáo; Giáo dục - Đào tạo; Thông tin – Truyền thông; Thanh niên và Trẻ em.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì buổi làm việc tại điểm cầu Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì làm việc với đoàn tại điểm cầu Tuyên Quang.

 

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung phân tích những điều kiện thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, đề xuất và giải pháp để Tuyên Quang thực hiện tốt các nội dung về phát triển các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch; Tín ngưỡng – Tôn giáo; Giáo dục – Đào tạo; Thông tin - Truyền thông; Thanh niên và Trẻ em trên địa bàn tỉnh. Mặc dù tỉnh còn có nhiều khó khăn, song, những năm qua tỉnh Tuyên Quang đã luôn quan tâm, thực hiện tốt các chính sách đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Chất lượng giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến; Văn hóa truyền thống cộng đồng 22 dân tộc được quan tâm, có sự gắn kết để phát triển du lịch; Nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, nhất là trong giai đoạn thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

 

Các đại biểu đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo; Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tiếp tục bám sát với tình hình thực tiễn, tạo sự chuyên biển mới, khẳng định và phát huy vai trò của tuổi trẻ tại địa phương; quan tâm công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; chăm sóc, giáo dục, bảo vệ và trẻ em... Trong đó chú trọng các giải pháp về huy động, phân bổ nguồn lực, thực hiện trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, làm rõ thêm những nội dung mà đoàn giám sát quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh, Tuyên Quang là tỉnh miền núi có trên 50% đồng bào dân tộc thiểu số, do vậy còn có nhiều hạn chế về phát triển kinh tế, nguồn lực dành cho các lĩnh vực văn hóa, giáo dục còn găp nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới việc phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Tỉnh Tuyên Quang đang tập trung các nguồn lực, thực hiện các giải pháp toàn diện để phát triển các lĩnh vực để đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá toàn diện trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Những nội dung đoàn giám sát đã đề cập, tỉnh Tuyên Quang sẽ rà soát lại toàn bộ, tổng hợp báo cáo chuyển tới đoàn giám sát, đồng thời có lộ trình khắc phục trong thời gian tới.


Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Tuyên Quang trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về các lĩnh vực thuộc nội dung giám sát, nhất là những quyết tâm của tỉnh trong phát triển hệ thống giáo dục các cấp học. Đoàn giám sát cũng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của tỉnh Tuyên Quang, mong muốn tỉnh tiếp tục có nhiều giải pháp hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phát triển toàn diện các lĩnh vực trong thời gian tới./.
 

Thái Văn – Đỗ Hải