Banner

(TTV) Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ thứ 13

Sáng ngày 9/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ thứ 13. 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới các huyện, thành phố và một số xã, phường, thị trấn để những chính sách, chủ trương quan trọng có sự đóng góp từ thực tế cơ sở.

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem xét Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án đề ra mục tiêu đến năm 2025 chỉ số cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang đạt trên 86%, thuộc nhóm khá trong cả nước, tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Xây dựng chính quyền điện tử hướng tới 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến và được cấp định danh thông suốt.

 

Các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo xem xét lại mục tiêu về chỉ số cải cách hành chính, bổ sung chỉ số sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính nhà nước. Bổ sung giải pháp để cập nhật công nghệ thông tin cho người dân.

 

Về Dự thảo quy định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2022 và áp dụng cho thời kỳ ổn định ngân sách địa phương giai đoạn 2022 – 2025, quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa ngân sách tỉnh, huyện, thành phố và ngân sách xã, thị trấn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, nghe ý kiến của các đơn vị liên quan, đặc biệt là ý kiến của cấp huyện, cấp xã, để xây dựng định mức đảm bảo hợp lý với thực tiễn của cơ sở.

 

Hội nghị cũng thảo luận về Dự thảo chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao, chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, nâng cao trình độ sau đại học, giai đoạn 2022 – 2025. Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, Kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nhiều nội dung quan trọng khác.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh: Đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ thực tế cho thấy, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhưng từ đầu năm đến nay, với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi, tỉnh đã thu hút được trên 24.000 tỷ đồng với nhiều dự án lớn đầu tư trên địa bàn.

 

 Về chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Vấn đề quan trọng là tạo môi trường để người được thu hút phát huy trí tuệ và năng lực, tạo động lực để họ cống hiến. Sở Nội vụ cần rà soát ngành nghề ưu tiên đào tạo, thu hút phù hợp với nhu cầu về nguồn lực con người theo định hướng phát triển kinh tế của tỉnh. Xây dựng cơ chế hỗ trợ  đào tạo các lĩnh vực về công nghệ thông tin, ngoại ngữ. Hỗ trợ đào tạo cần thực chất, phù hợp với vị trí làm việc, để phát huy hiệu quả của chính sách. 

 

Đồng chí đề nghị, việc xây dựng Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng phải thể hiện nổi bật tinh thần quyết tâm chính trị của tỉnh trong lĩnh vực này. Xác định quan điểm kiên quyết xử lý các vi phạm, tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm của cán bộ thanh tra để kịp thời phát hiện các vụ việc, vụ án tham nhũng. Phương châm là không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Có cơ chế tạo điều kiện để truyền thông, báo chí tham gia tích cực trong công tác này. Về  việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần tập trung làm tốt 3 vấn đề: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên./.

 

An Thu – Lê Thắng