Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy giám sát sinh hoạt chi bộ một số chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở

Thực hiện Đề án số 16, ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giai đoạn 2020-2025, chiều ngày 8/9, các đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã dự, giám sát trực tuyến sinh hoạt một số chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

 

6 chi bộ được Thường trực Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dự, giám sát sinh hoạt gồm: Chi bộ Chi cục Kiểm lâm, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi bộ Công chức viên chức, Đảng bộ Sở Nội vụ; Chi bộ Văn phòng, Đảng bộ Sở Công Thương; Chi bộ Thanh tra và khoáng sản, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường; Chi bộ Thư viện, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chi bộ Tổng hợp, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, Chi bộ Chi cục Kiểm lâm, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được lựa chọn để các đại biểu theo dõi, đánh giá. 

 

Dự sinh hoạt chi bộ trực tuyến là một trong những hoạt động thực hiện Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy cơ sở và chất lượng sinh hoạt chi bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

 

Qua dự sinh hoạt, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhận định: Chi bộ Chi cục Kiểm lâm, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức sinh hoạt theo đúng quy định, hướng dẫn. Nội dung sinh hoạt được chuẩn bị kỹ, gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tại buổi sinh hoạt, đã có nhiều ý kiến, tập trung trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ được giao; góp ý đối với đảng viên trong chi bộ. 

 

Tuy nhiên, việc phân bổ thời gian của buổi sinh hoạt chưa hợp lý, công tác điều hành chưa thực sự khoa học.

 

Phát biểu góp ý vào các nội dung sinh hoạt Chi bộ Chi cục Kiểm lâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị, Chi bộ phải linh hoạt hơn trong cách điều hành, thông tin cho đảng viên về tình hình thời sự của địa phương cần cập nhật, cụ thể và chi tiết hơn. Chú trọng việc phổ biến rõ, đầy đủ, yêu cầu đảng viên viết thu hoạch những văn bản liên quan đến nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Việc đánh giá hạn chế cần nêu rõ nguyên nhân, đề xuất các giải pháp khắc phục. Tổ chức sinh hoạt chi bộ thực hiện vào những ngày đầu tiên của tháng để nhanh chóng triển khai nghị quyết của chi bộ tới đảng viên và quần chúng./.

 

An Thu – Lưu Khiêm