Banner

(TTV) Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Hồng Thái, huyện Na Hang

Ngày 23/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang gồm các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Âu Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hồng Thái, huyện Na Hang. 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

Tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục - Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự. 5 dự án luật được cho ý kiến, gồm: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh sửa đổi; Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi; Luật Thi đua, khen thưởng sửa đổi; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

 

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác; Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

 

Cử tri xã Hồng Thái, huyện Na Hang đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang những vấn đề như: Chính sách hỗ trợ ăn trưa cho các cháu mầm non khu vực I dân tộc thiểu số; Miễn giảm học phí cho trẻ không được hưởng chế độ theo Nghị định 105/2020, Nghị định 81/2021 của Chính phủ. 

 

Ngoài ra, những vấn đề như: Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học các trường học; Bổ sung trang thiết bị y tế cho Trạm Y tế; Nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và du lịch của địa phương; Triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển mô hình du lịch cộng đồng … cũng được đông đảo cử tri ở đây quan tâm.

 

Lãnh đạo chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình, làm rõ các kiến nghị của cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trân trọng cảm ơn và đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri, trân trọng tiếp thu, tổng hợp và giao cho các ngành liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gợi mở những vấn đề địa phương cần tập trung triển khai, đặc biệt là lĩnh vực phát triển du lịch. Thực hiện hiệu quả một trong ba khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII đề ra là Phát huy tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Du lịch Hồng Thái đã có những bước đi đúng hướng, phát huy được tiềm năng về thiên nhiên, khí hậu thổ nhưỡng để phát triển du lịch. Tuy nhiên việc phát triển các loại hình du lịch của xã mới chỉ dừng lại ở hình thức tự phát, chưa có sự đầu tư quy hoạch, phát triển đồng bộ. Do vậy địa phương phải xây dựng quy hoạch về lĩnh vực này một cách quy mô, bài bản trên cơ sở bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là giữ gìn kiến trúc về nhà ở của đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển du lịch.  


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chính quyền địa phương phải tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả vệ sinh môi trường nông thôn; Tăng cường quản lý nhà nước về đất đai; Chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, y tế.      


Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tặng 10 bộ máy tính theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” trị giá 70 triệu đồng cho các đơn vị trường học trên địa bàn xã.

 

Lý Vinh – Lê Thắng