Banner

 (TTV) Ủy ban nhân dân tỉnh họp về phòng, chống dịch Covid – 19

Ngay sau khi có thông tin có 1 trường hợp tại xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá dương tính với Covid - 19, chiều ngày 16/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tuyên Quang triển khai một số giải pháp tập trung phòng, chống dịch trên địa bàn và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng dịch tại huyện Chiêm Hoá. 

 

 

Theo báo cáo từ Sở Y tế, đã có một trường hợp làm việc tại Công ty HOSIDEN, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang ở cùng phòng trọ với bệnh nhân 3918 đã về nhà ở thôn Hợp Long 1, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa từ ngày 30/4 - 2/5 trở lại Công ty và từ ngày 11/5 tiếp tục về nhà. Đến hôm nay đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với Covid- 19, đã được thực hiện cách ly theo quy định và chuyển về cơ quan y tế điều trị. 

 

Hiện nay, các ngành chức năng và địa phương đang tích cực thực hiện việc rà soát, truy vết và triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định, công tác truy vết được triển khai thực hiện với phương châm: truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời, không bỏ lọt đối tượng.
Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai nhanh chóng và quyết liệt trong chiều nay (16/5), UBND tỉnh đã có cuộc họp khẩn cấp, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Chiêm Hoá. Đồng thời quyết định khoanh vùng, cách ly khu vực thôn Khuôn Khoai và một phần thôn Hợp Long 1, xã Yên Nguyên.

 

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng truy vết F1, F2. Cách ly tập trung với F1 và cách ly tại nhà với F2. Ngay trong tối ngày 16/5 tổ chức xét nghiệm toàn bộ F1, F2. Đến nay đã cơ bản được kiểm soát, người dân không nên quá hoang mang.   

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, tất cả các sở, ngành, UBND các địa phương đảm bảo tốt các điều kiện phòng dịch. Yêu cầu tất cả công dân đi về từ vùng dịch phải khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định. Xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không khai báo, khai báo gian dối hoặc không hợp tác trong công tác phòng, chống dịch. Đối với địa bàn có trường hợp, nhiễm hoặc nghi nhiễm, địa phương cần triển khai nhanh việc khoanh vùng, cách ly, phun khử trùng, thực hiện nghiệm các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Ngay sau buổi làm việc tại xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá, lãnh đạo UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và điều trị các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid - 19  tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang.

 

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND tỉnh đã yêu cầu Bệnh viện sẵn sàng các phương án, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực, tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19.  


Ngọc Toàn – Văn Nam