Banner

(TTV) UBND tỉnh họp chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều ngày 17/5, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

chủ trì cuộc họp.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày (7 - 8/7/2021). Toàn tỉnh tổ chức thi tại 29 điểm thi, 308 phòng thi và dự kiến có trên 8.700 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh sẽ thi 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. 


Đến nay, công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh đã được các sở, ngành, địa phương chỉ đạo sát sao và chuẩn bị chu đáo để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Hệ số phòng thi, cơ sở vật chất đã được bố trí đầy đủ, sẵn sàng phục vụ kỳ thi.


Tại buổi họp, các đại biểu đã thảo luận một số nhiệm vụ nhằm đảm bảo hoàn thiện công tác tổ chức và kỳ thi diễn ra an toàn, thành công như: Phun thuốc tiêu độc khử trùng trước ngày thi, đo thân nhiệt cho cán bộ coi thi và thí sinh trước khi vào phòng thi; Công tác in, sao, vận chuyển đề thi; Bố trí phòng dự phòng cho học sinh về từ vùng dịch…


Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: Dù trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng đến thời điểm này, kỳ thi đã được sở, ngành, địa phương chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, kỹ lưỡng với quyết tâm cao. 


Để kỳ thi diễn ra an toàn theo đúng kế hoạch, đồng chí yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo và sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng, chống dịch bệnh; Ngành Y tế có phương án đảm bảo đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các nội dung liên quan đến kỳ thi cho phụ huynh và học sinh; Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, thực phẩm, điện, nước tại các điểm thi. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, sở ngành liên quan tổ chức kỳ thi an toàn, theo đúng quy định; Chủ động xây dựng phương án thi cụ thể phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi với mục tiêu cao nhất là kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, đúng quy chế, không để xảy ra sai sót.

 

Trà My – Đỗ Hải