Banner

(TTV) Hội thảo “Tuyên Quang - 60 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ”

Sáng ngày 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang đã tổ chức Hội thảo “Tuyên Quang – 60 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Tuyên Quang và khẳng định những thành tựu đạt được do sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ.

Dự hội thảo có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Xuân Tuất, Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng; Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Chủ trì Hội thảo.

 

 

Cách đây đúng 60 năm (ngày 19 – 20/3/1961), Bác Hồ và đoàn công tác đã trở lại thăm Tuyên Quang. Trong chuyến công tác này, Bác đã đến thăm Trung đoàn 246, Nông trường Sông Lô, Trường Thiếu nhi vùng cao, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ III, nói chuyện với cán bộ, đồng bào các dân tộc Tuyên Quang và về thăm Tân Trào. 

 

Tại mỗi nơi Bác Hồ tới thăm, Người căn dặn nhiều vấn đề, nhiều lĩnh vực, trong đó luôn nhắc nhở phải đoàn kết chặt chẽ, mong muốn đồng bào Tuyên Quang sẽ phát huy truyền thống anh dũng và góp phần nhiều hơn nữa trong công cuộc kiến thiết chủ nghĩa xã hội.

 

Các tham luận tại Hội thảo đã làm rõ những luận điểm, những chỉ dẫn quan trọng của Bác đối với Tuyên Quang. Mỗi tham luận với cách tiếp cận các vấn đề khác nhau góp phần làm sâu sắc hơn về tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng trong việc chọn Tuyên Quang để xây dựng căn cứ địa và trung tâm đầu não của cách mạng; Về giá trị tư tưởng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

 

Các vấn đề được nêu trên cơ sở khai thác nhiều tư liệu quý, được lý giải với cơ sở khoa học chắc chắn và từ thực tiễn sinh động đã có đóng góp nhất định làm sáng tỏ thêm một số vấn đề về tầm nhìn chiến lược, đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đánh giá những thành tựu nổi bật đã đạt được trong 60 năm qua của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang thực hiện những lời căn dặn của Bác Hồ trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chăm lo chính sách đồng bào dân tộc thiểu số; chăm lo thế hệ trẻ... Đồng thời, cũng đề xuất các giải phải pháp xây dựng Tuyên Quang như mong muốn của Bác

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh những lời chỉ bảo, định hướng của Bác đã trở thành phương châm hành động, ý chí quyết tâm chính trị của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Những kết quả Tuyên Quang đạt được trong những năm qua, tiếp tục khẳng định tầm nhìn đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị thế chiến lược của Tuyên Quang ở khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Hội thảo "Tuyên Quang - 60 năm thực hiện lời dạy của Bác Hồ" là dịp để nhân dân các dân tộc trong tỉnh ôn lại và khắc sâu những quan điểm, tư tưởng, lời chỉ bảo của Bác với vùng đất cách mạng Tuyên Quang.


 An Thu – Lê Thắng