Banner

(TTV) Đoàn công tác Đại học Nông Lâm Thái Nguyên làm việc tại Tuyên Quang

Chiều ngày 18/3, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp Đoàn công tác Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên do PGS -TS Trần Văn Điền, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang.

 

 

Thay mặt Đoàn công tác, PGS TS Trần Văn Điền đã thông tin nhanh một số kết quả nổi bật của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên những năm gần đây và một số định hướng phát triển của nhà trường trong giai đoạn tới. Trong đó, nhà trường đặc biệt dành sự quan tâm, phối hợp với các địa phương miền núi, hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và mong muốn, tới đây sẽ có thêm nhiều chương trình, đề án tại Tuyên Quang, nhất là lĩnh vực nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, cơ sở đào tạo của tỉnh trong việc liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, xây dựng các mô hình hiệu quả tại địa phương trong những năm qua và mong muốn, nhà trường tiếp tục có thêm các chương trình hợp tác, hỗ trợ hơn nữa cho tỉnh Tuyên Quang. Nhất là về lĩnh vực sản xuất giống cây trồng - vật nuôi, phát triển rừng, cây dược liệu, phát triển sản phẩm nông, lâm nghiệp hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân. Tỉnh Tuyên Quang sẽ tạo mọi điều kiện để nhà trường thực hiện các dự án, công trình nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về nông, lâm nghiệp tại tỉnh, nhất là các đề tài khoa học gắn với đặc thù của Tuyên Quang./.

 

Thái Văn – Quang Thành