Banner

(TTV) Hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Sáng nay (18/3), đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh.

 


Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, tỉnh Tuyên Quang đã triển khai quy trình giới thiệu người ứng cử, phân bổ cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và địa phương giới thiệu 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 110 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Qua rà soát, những người được giới thiệu, ứng cử về cơ bản đều đủ tiêu chuẩn, được cử tri tín nhiệm, đánh giá cao về phẩm chất chính trị, trình độ, năng lực, sự liên hệ mật thiết với nhân dân; đảm bảo cơ cấu, thành phần, độ tuổi.

 

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lãnh đạo MTTQ tỉnh đã báo cáo tình hình, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

 

Các đại biểu thảo luận và thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 14 người, trong đó có 10 người là đồng bào dân tộc thiểu số; 9 người là nữ, 8 người dưới 40 tuổi và 3 người tái cử.

 

Đối với đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội nghị thống nhất danh sách sơ bộ 107 người ứng cử, trong đó có 58 người dân tộc thiểu số, 47 người là nữ, 38 người dưới 40 tuổi, 1 người thuộc thành phần tôn giáo và 27 người tái cử.
Ủy ban MTTQ tỉnh cũng hướng dẫn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và sẽ được tiến hành từ ngày 21/3 - 13/4/2021./.

 

Thúy Hà – Đỗ Hải