Banner

(TTV) Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Sáng ngày 23/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX (nhiệm kỳ 2021-2026). 

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị.

 

 

Theo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 2 do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức, tỉnh Tuyên Quang có 14 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hôi khóa XV và 107 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX (nhiệm kỳ 2021-2026), không có trường hợp nào tự ứng cử. 

 

Theo hướng dẫn của Trung ương, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận cấp xã, phường phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì trong thời gian từ ngày 21/3 - 13/4/2021.  

 

Tại hội nghị lấy ý kiến, cử tri đối chiếu với tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để nhận xét, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử. Biên bản hội nghị phải ghi rõ thành phần, số lượng người tham dự, diễn biến, kết quả hội nghị. 

 

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hưng Vượng
phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hưng Vượng nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh có ý nghĩa quan trọng để cử tri đối chiếu, xem xét lựa chọn những người có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đây là cơ sở cho việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 trước khi công bố danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. 

 

Đồng chí yêu cầu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp cần tập trung nghiên cứu kỹ, bám sát các văn bản hưởng dẫn để tổ chức hội nghị đảm bảo đúng luật, dân chủ, tiến độ. Trường hợp nếu có các vụ việc mà cử tri nêu đối với những người ứng cử thì các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, trả lời các vụ việc, hoàn thành theo đúng mốc thời gian luật định./.

 

Lý Vinh – Nguyễn Trung