Banner

(TTV) Triển khai thực hiện “Mục tiêu kép” ngay từ những ngày đầu năm

Sáng ngày 16/2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác ngay từ những ngày đầu của năm mới. 

 

Dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện thành phố.
    

 

Lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố đã báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid 19. Theo đó, các địa phương đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, thực hiện tiết kiệm, đảm bảo công tác an sinh xã hội, an ninh, trật tự, bình ổn thị trường, an toàn giao thông… 

 

Công tác phòng, chống dịch Covid được thực hiện nghiêm túc. 31 chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 giờ trong suốt dịp tết và tiếp tục tăng cường việc kiểm soát chặt chẽ số người ra, vào tỉnh khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 1 trường hợp F1, đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Dự báo tình hình kiểm soát dịch bệnh sẽ có nhiều khó khăn khi thời điểm đầu năm, khách du lịch từ nhiều tỉnh đến tham quan, du lịch tâm linh. Do đó các ngành, các địa phương cần tập trung tuyên truyền, vận động du khách thực hiện công tác phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, tránh tụ tập đông người.
    

Các đại biểu cũng đã thảo luận về nhiệm vụ cần thực hiện ngay trong những ngày đầu năm như: Tập trung triển khai sản xuất, chuẩn bị cho công tác trồng rừng, gieo trồng vụ xuân đúng thời vụ. Đồng thời các doanh nghiệp đi vào hoạt động, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó là công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
    

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, từ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương đã nỗ lực để người dân đều được vui tết, đón xuân. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp

 

Đồng chí cũng đề nghị các ngành, các địa phương nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu của năm. Đảm bảo hoàn thành mục tiêu tốc độ tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng trên 8% so với năm 2020.

 

Quyết liệt thực hiện “Mục tiêu kép” đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội, trong điều kiện khó khăn, càng phải quyết tâm hơn.

 

Đảm bảo sản xuất vụ xuân, trồng rừng đúng kế hoạch, tiếp tục quyết liệt thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, thu, chi ngân sách.

 

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh. Có giải pháp thực hiện khai báo y tế điện tử tại các chốt chặn có lưu lượng người đi lại cao. Tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân. Nhất trí cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 21/2 và cần có giải pháp để đảm bảo việc học tập an toàn cho học sinh và giáo viên.

 

An Thu – Lê Thắng