Banner

(TTV) Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Sáng ngày 10/2, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

 

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố. 

 

                   

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung đã quán triệt nội dung Điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021”. Để chuẩn bị tốt các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân đón tết, bảo đảm lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội các cấp. Thường trực Ban Bí thư yêu cầu các tỉnh ủy, thành ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương sớm phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trước mắt tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ về phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp tết, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết; yêu cầu các địa phương cân nhắc việc bắn pháo hoa, kể cả xã hội hóa, để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh và tiết kiệm nguồn lực dành cho việc chăm lo, bảo đảm tết cho nhân dân, cũng như công tác phòng chống dịch; không sử dụng xe công đi lễ hội, không được đi lễ hội trong giờ hành chính, trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền phân công. 

 

Các đại biểu đã thảo luận, báo cáo kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện đang được ngành Y tế phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện tốt, công tác khai báo y tế được thực hiện kịp thời, đảm bảo chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phương án và các điều kiện sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. 

 

Về công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Tân Sửu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương đã tham mưu, tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn; Công tác quản lý thị trường, an ninh trật tự được thực hiện nghiêm túc; Việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức các sự kiện sau Tết Nguyên đán, nhất là Tết trồng cây 2021, Công bố thành phố Tuyên Quang là đô thị loại II... được lên phương án chuẩn bị chu đáo, phòng chống dịch. 

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm biểu dương các cấp, các ngành đã tập trung thực hiện tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng chí yêu cầu trong thời gian trước, trong và sau Tết, các cấp ủy, chính quyền, các địa phương thực hiện nghiêm Điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán 2021”. Đối với ngành Y tế chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 an toàn, hiệu quả; Lực lượng Công an chủ động thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm. Ngay sau Tết Nguyên đán triển khai các hoạt động thi đua lao động sản xuất, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội./.

 

Thái Văn – Lê Thắng