Banner

(TTV) Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với tỉnh Tuyên Quang

Chiều nay (22/7),  Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đ​ồng chí Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh TQĐT

 

Làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Bộ Trưởng và đoàn công tác đã được lãnh đạo Sở báo cáo kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; Công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính, hoàn thành hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất; Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Phát biểu tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đánh giá cao việc Tuyên Quang đã đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng trong lĩnh vực môi trường như: Tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 64%, dân số được cung cấp nước sạch trên 90%, chất thải rắn được xử lý trên 94%.  Đồng chí nhấn mạnh, trong những thành công ấy, có sự đóng góp không nhỏ của ngành Tài nguyên và Môi trường. Thời gian tới, công tác quản lý về tài nguyên, môi trường trong nước và thế giới có nhiều vấn đề cần giải quyết như biến đổi khí hậu, cạn kiệt các nguồn tài nguyên. Vì vậy, ngành Tài nguyên và Môi trường cần xây dựng quy hoạch cụ thể với tầm nhìn xa và bền vững. Trước hết là việc số hóa các dữ liệu về tài nguyên, môi trường, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng chí khẳng định, bảo vệ tài nguyên, môi trường bền vững luôn là ưu tiên hàng đầu của tỉnh. Mục tiêu là giữ cho rừng xanh, môi trường tốt, để Tuyên Quang luôn là điểm đến sinh thái lý tưởng, nơi đáng sống. Đồng chí cũng đề nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giúp đỡ tỉnh Tuyên Quang trong vấn đề quy hoạch sử dụng đất đai, đào tạo cán bộ ngành môi trường, hỗ trợ nguồn lực cho các chương trình, dự án để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.    

 

 An Thu – Lê Thắng