Banner

(TTV) Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

Sáng nay (20/7), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

 

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy; Triển khai thực hiện các nội dung theo chương trình công tác năm 2020; Chủ động chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp, góp phần tháo gỡ khó khăn khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư; Ứng dụng công nghệ thông tin bằng hình thức họp trực tuyến; Công tác giám sát, khảo sát cơ bản thực hiện đúng theo chương trình, kế hoạch; Tổ chức tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định; Chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, nhất là hoạt động giám sát, thẩm tra tiếp tục được nâng lên; Kịp thời kiến nghị với UBND các cấp những vấn đề cần điều chỉnh, khắc phục trong điều hành, quản lý, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. 


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về trách nhiệm của HĐND đối với hoạt động giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trước tác động của dịch covid 19, chỉ tiêu kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm đạt thấp; giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp ... 


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Trong 6 tháng đầu năm 2020, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND các cấp chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy; triển khai thực hiện các nội dung theo chương trình công tác năm 2020. Các nghị quyết được ban hành đã kịp thời giải quyết các công việc cấp thiết thuộc thẩm quyền, đồng hành cùng UBND các cấp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc khi có những thay đổi của Luật.  


 Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong những tháng còn lại của năm 2020, Thường trực HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố cần chuẩn bị nội dung và điều kiện tổ chức tốt các kỳ họp HĐND. Nâng cao chất lượng thẩm tra, xem xét các báo cáo, dự thảo nghị quyết, đề án trình kỳ họp; Xem xét, quyết định những nhiệm vụ phát sinh thuộc thẩm quyền giữa hai kỳ họp HĐND theo quy định.  Giám sát tiến độ thực hiện nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2020. Tích cực phối hợp tham gia tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các huyện, thành phố, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. 


Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung giải quyết các kiến nghị sau thẩm tra, giám sát, khảo sát và các kết luận giải trình, chất vấn của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND các cấp; Các kiến nghị được đông đảo cử tri quan tâm, các giải pháp tích cực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

 

 Lý Vinh – Quang Thành