Banner

(TTV) Thường trực Tỉnh ủy họp về phòng dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid 19 đang tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, sáng ngày 9/3, phiên họp Thường trực Tỉnh ủy đã dành thời gian đánh giá tình hình và tiếp tục triển khai các giải pháp phòng dịch. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại cuộc họp.

 

Theo báo cáo của ngành Y tế, hiện tại, toàn tỉnh chưa có trường hợp nào dương tính với covid 19. Tuy nhiên trên địa bàn đã có 20 trường hợp nghi nhiễm bệnh được cách ly theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm và đã có 16 trường hợp âm tính, 3 trường hợp không đủ yếu tố dịch tễ để làm xét nghiệm, hiện có 19 trường hợp sức khỏe tốt đã được ra viện và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe.  Ngoài ra có 71 trường hợp đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú.


Tỉnh đã bố trí hai khu cách ly tập trung với gần 500 giường tại Trung đoàn 247, Bệnh viện Phổi Tuyên Quang. Bên cạnh đó tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Công an tỉnh cũng đã bố trí giường bệnh sẵn sàng cách ly, điều trị bệnh nhân.


Phát biểu chỉ đạo công tác phòng dịch Covid 19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, quyết liệt trong phòng, đối phó với dịch. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho công tác phòng dịch, không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch. Đặc biệt coi trọng công tác phòng dịch tại những nơi tập trung đông người. 


Lực lượng Công an chủ động bám sát địa bàn, nắm chắc nhân hộ khẩu, số người đi và đến địa phương, đặc biệt là những người đến địa bàn tỉnh từ vùng dịch để có thông tin cho ngành y tế giám sát dịch. 


Đối với ngành Giáo dục, đảm bảo tốt an toàn cho học sinh khối lớp 12 hệ THPT và giáo dục thường xuyên; Chỉ cho học sinh các khối còn lại quay lại trường học khi thật sự đảm bảo an toàn. Tăng cường vệ sinh, khử khuẩn trường học và dạy học trực tuyến cho học sinh, đặc biệt là bậc THCS, THPT. 


Ban Tuyên giáo, Ủy ban MMTQ, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh phát động toàn dân phòng dịch, khai báo y tế, khai báo sức khỏe, tăng cường giám sát nhân khẩu ngay từ cộng đồng nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của mỗi người dân. Tăng cường công tác phòng dịch với các hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sản xuất. 


Trước những diễn biến phức tạp của dịch covid 19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặt biệt nhấn mạnh các ngành, các địa phương, người đứng đầu phải nêu cao trách nhiệm trong phòng dịch covid 19./.

 

Lý Vinh – Quang Thành