Banner

(TTV) Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng bò giống cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Sơn Dương

Sáng ngày 27/2, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng bò giống cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Sơn Dương. 

Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh.
       

 

Tại xã Lương Thiện, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 100 con bò giống trị giá 1.500 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Lương thiện và xã Hợp Thành. Trước đó, năm 2013, đồng chí Trương Tấn Sang cũng đã hỗ trợ 100 con bò giống theo phương thức vay bò trả bê cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Tân Trào, đến nay đàn bò phát triển tốt, số lượng đã tăng lên 464 con, giá trị đạt 7 tỷ đồng.

 

Nói chuyện với bà con nhân dân, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương bà con nông dân chăm sóc đàn bò đạt kết quả tốt, góp phần tăng thu nhập cho các hộ gia đình; 100% các hộ được hỗ trợ theo chương trình của Chủ tịch nước đã thoát nghèo bền vững và vươn lên thành hộ có kinh tế khá. nguyên Chủ tịch nước đề nghị huyện Sơn Dương tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng mô hình chăn nuôi bò theo phương thức vay bò trả bê nhằm góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân. Các nhà tài trợ, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; góp phần vào việc cải thiện sinh kế, giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân vùng căn cứ địa cách mạng 

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã có thành tích trong công tác xã hội - từ thiện trên địa bàn huyện Sơn Dương năm 2020./.

 

Đỗ Bình – Lê Thắng – Quang Thành