Banner

(TTV) Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang

Sáng nay (24/2), Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Sơn Dương.

 

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn khẳng định, năm 2019 tỉnh Tuyên Quang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư, triển khai các dự án trên địa bàn. Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển. Đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên. Tuyên Quang đặc biệt chú trọng phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế rừng. Ngoài ra, các lĩnh vực về du lịch, thương mại dịch vụ cũng được quan tâm phát triển. Với sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Ngoại giao, công tác đối ngoại của tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Đồng chí mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn sẽ giúp tỉnh mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài, nhất là ngoại giao kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Tuyên Quang đạt được trong thời gian qua, đánh giá cao kết quả công tác đối ngoại của tỉnh, nhất là việc tỉnh đã chủ động tổ chức và tham gia các hoạt động ngoại giao với các địa phương, đối tác nước ngoài. Thứ trưởng khẳng định, về phía Bộ Ngoại giao sẵn sàng phối hợp với tỉnh Tuyên Quang để mở rộng hoạt động giao lưu, tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài, nâng cao chất lượng công tác kinh tế đối ngoại. Trên cơ sở tận dụng cơ chế hợp tác song phương, Thứ trưởng gợi mở việc tỉnh Tuyên Quang mở rộng quan hệ hợp tác, kết nghĩa với địa phương của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Ngoài việc tổ chức và tham gia các diễn đàn kinh tế, tỉnh tổ chức các buổi làm việc trực tiếp với đối tác nước ngoài, từ đó xây dựng quan hệ, đưa hợp tác đi vào cụ thể và chiều sâu. Thứ trưởng cũng đánh giá cao tiềm năng của tỉnh trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và cho biết Bộ Ngoại giao sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai các chương trình, hỗ trợ công đào tạo, bồi dưỡng. 


Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi các nội dung về việc giới thiệu và giúp tỉnh Tuyên Quang vận động các dự án đầu tư, dự án hỗ trợ kỹ thuật, dự án tài chính tín dụng vi mô, chương trình viện trợ nước ngoài trong các lĩnh vực như: Phát triển kinh tế bền vững, xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch; Tạo điều kiện để các doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhà đầu tư, đối tác nước ngoài và các đối tác nước ngoài đến tìm hiểu về Tuyên Quang. Tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong việc thông tin, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến các đối tác nước ngoài để giúp tỉnh tăng cường quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống cũng như thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, quan hệ hợp tác cấp địa phương với các địa phương nước ngoài, thu hút các nhà đầu tư đến hợp tác tại tỉnh, trên các lĩnh vực như: Đầu tư nông nghiệp chất lượng cao, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động, du lịch nghỉ dưỡng. Hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang trong việc giới thiệu, quảng bá về các hoạt động văn hóa đặc sắc của tỉnh để thu hút du khách nước ngoài đến tham quan, du lịch…

 

Duy Linh – Lưu Khiêm