Banner

(TTV) Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

Trong hai ngày (19-20/2), Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

 

 Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí  Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đến năm 2025. 

 

Thực hiện nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm (2016-2020) tỉnh Tuyên Quang đã chủ động, sáng tạo thực hiện một số chương trình như: Phát triển nông nghiệp hàng hóa, kinh tế lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng hạ tầng nông thôn theo phương châm nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ, giữ gìn bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch, cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo bền vững, sắp xếp bộ máy tinh giản biên chế....Với cơ chế chính sách và cách làm phù hợp những chương trình này đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng, cả hệ thống chính trị vào cuộc đạt hiệu quả cao trong thực tiễn. Liên tiếp trong các năm 2016 - 2019 tỉnh đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu đề ra

 

Tại buổi làm việc tỉnh Tuyên Quang kiến nghị, đề xuất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn đầu tư trên 6.800 tỷ đồng xây dựng nâng cấp cải tạo một số tuyến đường giao thông kết nối với các tỉnh, các khu công nghiệp, khu du lịch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị các huyện, thành phố. Từ đó phát triển du lịch, khai thác quỹ đất, phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp dịch vụ, xây dựng nông thôn mới.

 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao kết quả của tỉnh Tuyên Quang đạt được trong những năm qua. Nhất trong công tác trồng rừng, xác định đúng ba khâu đột phá chiến lược và những cơ chế chính sách phù hợp để tổ chức thực hiện đạt kết quả cao; Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, tạo sự cởi mở, thông thoáng, thu hút được một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế, tạo ra những bước đột phá mới trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí cùng đồng tình ủng hộ các kiến nghị, đề xuất của tỉnh tại buổi làm việc.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trân trọng cảm ơn, tiếp thu ý kiến phát biểu của đồng chí Bộ trưởng và các thành viên đoàn công tác. Đồng thời mong muốn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cá nhân đồng chí Bộ trưởng tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ và giới thiệu cho Tuyên Quang các nhà đầu tư để khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương, đưa Tuyên Quang phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới.

 

 Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh 
thăm và kiểm tra tiến độ thi công xây dựng dự án do Tập đoàn Vingroup
đầu tư tại phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang)

 

 Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đồng chí lãnh đạo tỉnh 
thăm trại bò sữa của Công ty Chăn nuôi bò sữa kỹ thuật cao Hồ Toản, xã Mỹ Bằng

 

Trước đó vào sáng ngày 20/2, đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tiến độ thi công xây dựng dự án do Tập đoàn Vingroup đầu tư tại phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang); Thăm trang trại bò sữa của Công ty Chăn nuôi bò sữa kỹ thuật cao Hồ Toản, xã Mỹ Bằng và Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang tại xã Thắng Quân (Yên Sơn).

 

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh
đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

* Chiều ngày 19/2, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đền thờ Bác Hồ (TP Tuyên Quang).

 

 Đỗ Bình - Lê Thắng - Lý Dũng