Banner

(TTV) Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Tuyên Quang

Sáng nay (6/3), Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam, do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Tuyên Quang về công tác phối hợp thực hiện Cầu truyền hình kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác
của Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ở quy mô quốc gia sẽ tổ chức 9 sự kiện lớn trong cả nước, trong đó có 3 hoạt động trọng tâm là: Lễ mít tinh kỷ niệm, hội thảo cấp quốc gia và đặc biệt là Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với 5 điểm cầu. Tuyên Quang là điểm cầu, cùng với điểm cầu tại Hà Nội, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Tháp. Với truyền thống quê hương cách mạng, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc trong thời gian dài, đồng chí tin tưởng điểm cầu tại Tuyên Quang nói riêng và các điểm cầu khác trong cả nước sẽ thành công, tạo ấn tượng và sức lan tỏa sâu rộng. 


Nhà báo Đặng Thị Diễm Quỳnh, Trưởng ban Thanh Thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, Cầu truyền hình “Hồ Chí Minh, ý chí Việt Nam” chia làm 3 chương, với mục đích giáo dục truyền thống, ôn lại những câu chuyện về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó rút ra những bài học sâu sắc, ý nghĩa trong thời đại hôm nay cho lớp trẻ trong tương lai. Ngoài ra chương trình được thực hiện trong năm 2020, năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tạo nên một tinh thần phấn khởi, hồ hởi cho đông đảo đảng viên và quần chúng nhân dân. 


Các đại biểu thảo luận tại buổi làm việc nhất trí với chủ trương và đề xuất của Ban Thanh Thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam, trong đó để chuẩn bị cho cầu truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Ban Thanh Thiếu niên VTV6 tiến hành khảo sát thực địa. Các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến bổ sung và thống nhất các nội dung trong dự thảo kịch bản; Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện chương trình; Thống nhất phương án tổ chức điểm cầu của tỉnh Tuyên Quang tại Đình Tân Trào, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng nhất trí với kịch bản và đề xuất của Ban Thanh Thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam. Đồng thời đề nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp chặt chẽ với của Ban Thanh Thiếu niên VTV6 trong việc hoàn thiện kịch bản, nội dung chương trình, lựa chọn nhân chứng lịch sử. Tỉnh Tuyên Quang ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để chương trình diễn ra đạt kết quả cao nhất./.

 

Duy Linh – Lưu Khiêm