Banner

(TTV) UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10

Ngày 24/10, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10/2019. Đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn phát biểu kết luận phiên họp.

 

Với 19 nội dung quan trọng, phiên họp thường kỳ UBND tỉnh đã dành trọn một ngày để nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố báo cáo, thảo luận, đóng góp ý kiến.


Góp ý về nội dung giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh năm 2020, các ý kiến nhất trí với đề nghị của Sở Nội vụ. Theo đó, đề nghị giao biên chế công chức hành chính năm 2020 là 1.783 biên chế. Trong đó, giảm 27 biên chế của 17 cơ quan, đơn vị theo kế hoạch để thực hiện cắt giảm biên chế năm 2020; Sử dụng 12/17 biên chế từ nguồn để thực hiện tinh giản theo lộ trình và điều chỉnh bổ sung cho các cơ quan, tổ chức của năm 2019 để cắt giảm biên chế năm 2020 theo Quyết định của Bộ Nội vụ. 


Về Dự toán thu, chi ngân sách và phương án phân bổ ngân sách năm 2020, các ý kiến cho rằng, trên cơ sở đánh giá thực hiện thu ngân sách năm 2019, dự kiến các chỉ tiêu năm 2020, đồng thời có tính đến yếu tố tác động điều chỉnh chính sách thu, năm 2020 thực hiện dự toán thu ngân sách phải đảm bảo tăng trưởng hơn năm 2019. Theo cơ quan soạn thảo, giao thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2020 là 2.310 tỷ đồng, tăng thu 230 tỷ đồng so với dự toán năm 2019. 


Đánh giá Chương trình hoạt động đối ngoại của tỉnh năm 2019 được triển khai toàn diện, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các ý kiến cũng đề nghị đối với Chương trình hoạt động đối ngoại tỉnh năm 2020 bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đối ngoại và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo phù hợp, thiết thực và hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. 


Các đại biểu cũng đã thảo luận, góp ý vào các chương trình, dự thảo nghị quyết, các đề án, quyết định và kế hoạch trình tại phiên họp.


Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý về giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh năm 2020. Đồng ý với Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời giao cơ quan soạn thảo xây dựng Đề án cụ thể để hoàn thành nội dung này. Nhất trí với Bảng giá đất 5 năm giai đoạn 2020-2024 theo đề xuất của cơ quan soạn thảo; Đề án kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông; Đề án thành lập các Ban quản lý rừng đặc dụng theo hình thức đơn vị tự chủ, có lộ trình thực hiện, đảm bảo theo đúng các quy định. Nhất trí với Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 362 ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch Quốc gia Tân Trào đến năm 2030.


Về Chương trình hoạt động đối ngoại tỉnh Tuyên Quang năm 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan soạn thảo bám sát chương trình, kế hoạch của Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao. Đối với Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số 1851 ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh. Đề nghị cơ quan soạn thảo rà soát, lựa chọn, đảm bảo tính khả thi khi thực hiện.


Một số nội dung khác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến tham gia tại phiên họp, rà soát, bổ sung để hoàn chỉnh theo quy định./.

 

 Duy Linh – Lưu Khiêm