Banner

(TTV) Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Liên đoàn các tổ chức Doanh nghiệp Tây Ban Nha

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Tây Ban Nha, ngày 27/6, tại thủ đô Madrid, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Liên đoàn các tổ chức doanh nghiệp Tây Ban Nha. 
Đồng chí Phạm Minh Huấn Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác làm việc
với Liên đoàn các tổ chức doanh nghiệp Tây Ban Nha.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có Bà Mát ta- Bờ lan cô, Giám đốc hợp tác quốc tế liên đoàn; Đại diện Bộ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch Tây Ban Nha. Cùng dự buổi làm việc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng và nhiều doanh nghiệp thuộc Liên đoàn.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã gửi lời chào trân trọng và chúc mừng sự phát triển của liên đoàn, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị dành cho đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí bày tỏ mong muốn tìm kiếm mối quan hệ hợp tác với các đối tác Tây Ban Nha, trong các lĩnh vực Tây Ban Nha có thế mạnh và tỉnh Tuyên Quang có nhu cầu như: Công nghệ sản xuất, bảo quản rau quả, công nghệ sản xuất giống, chế biến các sản phẩm nông sản, thực phẩm công nghệ sạch theo chuỗi khép kín để xuất khẩu và quy trình sản xuất nông nghiệp sạch. Hợp tác, hỗ trợ Tuyên Quang phát triển cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, cũng như quy hoạch phát triển và quảng bá du lịch cho tỉnh Tuyên Quang. 


Đại sứ Ngô Tiến Dũng phát biểu nêu rõ những thành tựu qua 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, các lĩnh vực doanh nghiệp Tây Ban Nha cần tìm hiểu thêm và trao đổi với Tuyên Quang, như Y tế, Giáo dục đào tạo. Các doanh nghiệp cũng đã trao đổi và dành nhiều sự quan tâm tới các lĩnh vực Tuyên Quang mời gọi như: Nông nghiệp, Giao thông, Y tế. 


Phát biểu tại buổi làm việc, bà Mát ta-Bờ lan cô bày tỏ niềm vui, chào đón đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang và khẳng định, đây là buổi làm việc hết sức ý nghĩa, không chỉ tạo nền móng cho sự kết nối hợp tác, đầu tư giữa Liên đoàn với tỉnh Tuyên Quang, mà còn là dịp để Liên đoàn hiểu rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cũng như các lĩnh vực cần tìm hiểu để hợp tác, đầu tư. Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức Doanh nghiệp Tây Ban Nha bày tỏ mong muốn sớm có dự án cụ thể được khởi động tại Tuyên Quang. Đồng thời nhấn mạnh, sẽ tích cực quảng bá tới các thành viên trong liên đoàn, để hai bên có thêm cơ hội tìm hiểu và hợp tác đầu tư tại Tuyên Quang.


* Cùng ngày, tại tỉnh Sevilla, Tây Ban Nha, Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang đã có buổi hội thảo với Cục Xúc tiến thương mại vùng Andalucia. Trước khi hội thảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tới chào xã giao bà Va-nét-sa Bơ-nét Gôn-za-nét, Chủ tịch Cục Xúc tiến thương mại đầu tư vùng Andalucia, bày tỏ sự trân trọng đối với Cục Xúc tiến thương mại và cá nhân bà Chủ tịch đã dành cho tỉnh Tuyên Quang sự đón tiếp nồng hậu và đồng ý để Tuyên Quang tổ chức cuộc hội thảo tại trụ sở của Cục.

 

 Nguyễn Ngọc Toàn