Banner

(TTV) Tinh thần nêu gương của người lính Cụ Hồ

12:27, 09/02/2022
Ở tổ dân phố Hòn Lau thị trấn Yên Sơn huyện Yên Sơn, anh Đặng Văn Minh, Bí thư Chi bộ được bà con nhân dân yêu mến bởi sự tận tụy, hết lòng vì công việc. Với vai trò “đầu tàu”, anh và các thành viên trong tổ đã phát huy được tinh thần đoàn kết của cộng đồng dân cư, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, là cầu nối vững chắc giữa Đảng với nhân dân.

 

 

Năm 2016, được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, tổ trưởng Tổ dân phố Hòn Lau. 

 

Suốt quá trình đó, anh luôn thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là những vấn đề phức tạp.

 

Thành lập được tổ hội chăn nuôi là một trong những thành công lớn nhất của Tổ dân phố Hòn Lau thời gian qua. 

 

Tổ dân phố Hòn Lau có trên 90 hộ gia đình là đồng bào Dao. 

 

Phát triển kinh tế trong thôn chủ yếu là trồng rừng với diện tích gần 150 ha và chăn nuôi gia súc gia cầm.

 

Do chưa có nhiều kinh nghiệm nên chăn nuôi ở thôn chưa mang lại hiệu quả.

 

Năm 2021, anh Minh và các thành viên trong tổ đã đi từng ngõ, gõ từng nhà, tuyên truyền, vận động và giải thích để người dân tham gia tổ hội chăn nuôi.

 

Là một trong số những gia đình đầu tiên tham gia vào tổ hội này, anh Bùi Văn Chính nhận thức rõ lợi ích của việc thành lập tổ hội chăn nuôi.
      

6 năm làm Bí thư Chi bộ, anh Minh luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của Chi bộ, tổ nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo; đồng thời gần dân, sát dân, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. 

 

Chính vì thế, mọi vấn đề trong nhân dân đều được giải quyết kịp thời. Bà con cùng đoàn kết, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

 

Các công trình xây dựng hạ tầng giao thông, nhà văn hóa đều được nhân dân đóng góp công sức, tiền để hoàn thành. 

 

Qua đó tạo cảnh quan thôn xóm ngày càng văn minh, xanh sạch đẹp; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
       

Với trách nhiệm của mình, bí thư chi bộ Đặng văn Minh luôn nghiên cứu kỹ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của cấp trên. 

 

Ngay khi có nhiệm vụ, nhanh chóng triển khai tới Chi bộ, họp bàn, thống nhất phương án, phân công nhiệm vụ tới từng thanh viên để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. 

 

Trong công tác dân vận, anh luôn gương mẫu, đi đầu để các thành viên trong Tổ và nhân dân làm theo. Đồng thời thường xuyên nắm bắt tình hình, trao đổi, rút kinh nghiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực sự là người bí thư chi bộ tận tâm với công việc./.


Thu Thường – Lý Dũng