Banner

(TTV) Xã nghèo đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

12:28, 28/03/2023

Từng là một xã khó khăn của huyện Yên Sơn, thế nhưng giờ đây Chiêu Yên đã có nhiều đổi thay rõ nét. Hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư, ngày càng hoàn thiện; đời sống của bà con nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh. Những điều tích cực này là kết quả trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương nhiều năm qua.

Từ những ngôi nhà khang trang mọc lên ngày càng nhiều...


Cho đến những hộ nghèo được quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà ở mới thay thế cho nhiều ngôi nhà dột nát và xuống cấp...


Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, một Chương trình, một phong trào ý nghĩa đã và đang tác động sâu rộng đến đời sống toàn thể người dân xã Chiêu Yên, huyện Yên Sơn.


Sự khởi sắc của quê hương mang đến niềm vui cho mọi gia đình.


Với những hộ nghèo, niềm vui này còn được nhân lên nhiều lần khi nhờ có Chương trình nông thôn mới, niềm mong ước có ngôi nhà kiên cố, khang trang hơn đã có thể thực hiện và hoàn tất.


Nhiều gia đình khó khăn vừa được hỗ trợ vừa được tạo điều kiện vay vốn ưu đãi để xây dựng nhà mới.

 

Mục tiêu của xã Chiêu Yên trong năm nay là hoàn thành 6 tiêu chí còn lại để đạt chuẩn nông thôn mới.


Với những tiêu chí về cơ sở hạ tầng, ngoài nguồn lực đầu tư từ phía nhà nước, người dân tự nguyện góp công, góp của, góp đất đai, cùng nhau làm đường, xây cầu, phát triển hệ thống giao thông thuận tiện phục vụ cho đời sống, tạo thuận lợi cho sản xuất. 


Một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được xã quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong xây dựng nông thôn mới, đó là phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân.


Thông qua các chính sách hỗ trợ, bà con mạnh dạn đổi thay tư duy phát triển nông- lâm nghiệp, dịch vụ, liên kết với nhau thông qua các Hợp tác xã, hướng tới những giá trị bền vững hơn.


Đổi thay từ hạ tầng cho đến nhận thức của Nhân dân xuất phát từ mục tiêu cùng nỗ lực để tạo nên diện mạo  xã nông thôn mới với chất lượng đời sống ngày càng đi lên.

 

Gặp nhiều khó khăn khi bắt tay xây dựng nông thôn mới bởi địa bàn rộng, dân cư phân tán, tỷ lệ hộ nghèo cao, song bằng cách làm phù hợp, diện mạo tại các xã nghèo như Chiêu Yên đang có sự khởi sắc.


Mức thu nhập bình quân của xã hiện đạt 43 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 26%.


Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới với sự đoàn kết, chung sức từ hệ thống chính trị tới bà con nhân dân sẽ giúp các xã nghèo thu hẹp khoảng cách với các địa phương khác, thúc đẩy đời sống của người dân ngày càng no ấm, đủ đầy hơn./.

 

 

 


Tiểu Khiết – Xuân Hòa