Banner

(TTV) Dự án “Tiếp bước đến trường” tại huyện Lâm Bình

21:07, 26/03/2023

Tại huyện Lâm Bình, một dự án thiện nguyện, hỗ trợ bữa ăn trưa cho các em nhỏ ở các điểm trường vùng cao đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm triển khai và bước đầu đem lại hiệu quả. Bữa trưa đã tiếp thêm động lực cho những trẻ em đến trường, nuôi tiếp ước mơ con chữ. 

Bữa cơm trưa của 31 em học sinh mầm non tại điểm trường Khuổi Trang, trường mầm non Xuân Lập, huyện Lâm Bình hôm nay ngoài thịt băm và canh còn có thêm trứng, giò. 


Bắt đầu từ tháng 10/2022, cùng với chế độ bán trú theo quy định của Nhà nước, bữa trưa của các em được hỗ trợ thêm 6.600 đồng từ dự án thiện nguyện “Tiếp bước đến trường” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm thực hiện. 


Số tiền nhỏ giúp các em thêm dinh dưỡng, thêm mạnh khỏe đến trường.


Là điểm trường khó khăn, học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông, Dao, điều kiện sống còn nhiều thiếu thốn nên những sự sẻ chia nhỏ cũng mang lại động lực lớn. 


Ở Khuổi Trang, trẻ em thích đi học, người lớn cũng yên tâm cho con đến lớp.  

 

Dự án “Tiếp bước đến trường” khởi động vào đầu tháng 9/2022 và điểm đến đầu tiên là Trường Mầm non Xuân Lập, xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình. 


Trong đó, nhận nuôi cơm trưa là hoạt động trọng tâm của dự án. 


Theo đó, các nhà hảo tâm sẽ nhận nuôi một hoặc nhiều học sinh, với số tiền hỗ trợ mỗi em là 150 nghìn đồng/tháng. 


Đến nay, đã có trên 150 tập thể cá nhân tham gia dự án, hỗ trợ nuôi cơm trưa cho trên 200 em học sinh với tổng số tiền hơn 103 triệu đồng. 

 

Tuyên Quang hiện có trên 216 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó, trẻ em là con em hộ nghèo, cận nghèo là gần 37 nghìn trẻ.


 Những năm qua, Đảng, Nhà nước, các thầy, cô giáo đã tích cực quan tâm, chăm lo cho các em học sinh vùng khó khăn có kiện học tập và phát triển cho tốt hơn. 


Những sự đồng hành nhỏ như dự án“Tiếp bước đến trường” cũng đang phần nào thêm động lực tìm con chữ, thắp sáng thêm ước mơ, hi vọng cho các em cho những mầm xanh.

 

 

 


Văn Nam