Banner

Sạt lở mái taluy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

09:01, 23/11/2022
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã xuất hiện một vài điểm sạt lở, nhiều điểm bê tông vỡ vụn trơ lõi thép tràn xuống ven cao tốc có nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.

 

Mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhiều điểm bị hư hỏng nặng. Ảnh: Báo Giao thông

 

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), sau những trận mưa kéo dài vừa qua, tại Km 178, hàng trăm mét bờ taluy đã bị sạt lở, hở hàm ếch. Nhiều tảng bê tông lớn trên dốc dựng đứng có diện tích hàng chục m2 luôn trong tình trạng có thể sạt bất cứ lúc nào.

 

Ngoài km 178, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng xuất hiện các điểm sạt lở khác. Một số điểm thuộc phạm vi nền đường dự trữ của giai đoạn 2 dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, có bề rộng hơn 10m nên không gây nhiều ảnh hưởng.

 

Mặc dù vậy, để đảm bảo ATGT, từ khi xảy ra sạt trượt, VEC đã chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu theo dõi tình trạng mái taluy, đánh giá tình hình địa chất để nghiên cứu phương án xử lý phù hợp.

 

Hiện nay, các biển cảnh báo đã được cắm tại các điểm có nguy cơ sạt trượt để các phương tiện tham gia giao thông nhận biết khi đi qua đây. Tuy nhiên, tốc độ cho phép trên tuyến đường này lên đến 100 km/h. Để đảm bảo an toàn, các điểm sạt lở cần được sửa chữa kịp thời.

 

Theo VTV.VN