Banner

(TTV) Bê tông hóa đường giao thông nông thôn đòn bẩy phát triển kinh tế

12:28, 13/09/2022
Đẩy nhanh quá trình xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nhiệm vụ trọng tâm được nhiều địa phương thực hiện trong thời gian qua. Những con đường bê tông trải tới tận thôn xóm, vào vùng sản xuất giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân thêm thuận lợi.

Đây là một trong những con đường bê tông nối vùng sản xuất hàng hóa với trục đường chính của xã Xuân vân, huyện yên Sơn. 


Chỉ vài năm trước, bà con còn phải rất vất vả để vận chuyển sản phẩm nông nghiệp đi tiêu thụ vì đường sá chưa thuận lợi, thì nay, những khó khăn ấy đã không còn nữa.


Nhà nước hỗ trợ một phần, người dân đóng góp tiền, ngày công và hiến đất. 


Con đường này được hoàn thành và đi vào sử dụng mang đến cho bà con địa phương những lợi ích thiết thực trong phát triển kinh tế.

 


Còn đối với xã nông thôn mới Tân Long, việc hoàn thành tiêu chí về đường giao thông nông thôn không chỉ tạo diện mạo khang trang mà còn trở thành đòn bẩy cho phát triển kinh tế.


Các hộ gia đình, các HTX trên địa bàn yên tâm về việc đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện.


Tiếp tục rà soát, thực hiện bê tông hóa đến các tuyến đường nội đồng là nội dung mà địa phương này đang tích cực triển khai.

 

Lợi ích từ Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn đã thấy rõ. 


Phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” đã phát huy tác dụng rất tốt trong quá trình triển khai thực hiện.


Tuy nhiên, tại một số địa bàn vùng sâu vùng xa, thu nhập của bà con còn hạn chế thì việc triển khai đề án cũng gặp không ít khó khăn.


Dù vẫn còn tồn tại những khó khăn nhất định, nhưng với các cách làm linh hoạt, phù hợp với thực tiễn, các địa phương đều đang phấn đấu thực hiện tốt Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, mang lại diện mạo khang trang và đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế của nhân dân./.

 

 


Bích Thảo – Trần Trung