Banner

(TTV) Thuận lợi và khó khăn trong giáo dục phổ thông mới ở Lâm Bình

12:27, 13/09/2022
Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị dạy học là một trong những điều kiện quyết định thành công của việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Điều này được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện vùng cao Lâm Bình đặc biệt chú trọng.

Thiết bị dạy học với môn Tin học theo chương trình giáo dục phổ thông mới có quy định các máy tính phải được kết nối mạng LAN và Internet.


Trang bị những thiết bị phục vụ thực hành.


Các máy tính được cài đặt hệ điều hành và phần mềm ứng dụng. 


Tất cả đều được trang bị đầy đủ tại phòng học của trường THCS Lăng Can, huyện Lâm Bình. 


Với 35 máy tính đảm bảo tối thiểu 1 máy tính/2 học sinh

 

Lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn để giảng dạy lớp 3  theo chương trình giáo dục phổ thông mới được trường tiểu học Lăng Can thực hiện.


Các cô giáo của trường đã được tập huấn để đáp ứng theo chương trình này. Đó là yêu cầu giáo viên vừa cung cấp kiến thức vừa phát triển hài hòa cả phẩm chất và năng lực cho học sinh. 


Thiết kế bài giảng để cho học sinh vừa tham gia học vừa tự học để từ đó các em được hình thành các kĩ năng thông qua các hoạt động thực tiễn.  

 

Để nâng cao chất lượng và đảm bảo theo chương trình giáo dục phổ thông mới.


Năm học này, huyện Lâm Bình đã sắp xếp lớp và dồn ghép những học sinh những điểm trường lẻ về trường chính để đảm bảo 100%  học sinh được học môn Tin học và ngoại ngữ. 


Tuy nhiên vẫn còn có những khó khăn 

Với một huyện còn khó khăn như Lâm Bình việc quan tâm đến trang thiết dạy học là rất cần thiết.


Phòng, lớp học khang trang, cơ sở vật chất đảm bảo cho giáo dục đã cho thấy sự cố gắng, quyết tâm của địa phương này trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục./.

 

 

 


Khánh Huyền-Hùng Sơn