Banner

Người đứng đầu cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm nếu ảnh hưởng đến việc cấp "hộ chiếu vaccine''

08:52, 20/04/2022
 Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát, xác thực, bổ sung thông tin sai lệch, còn thiếu của người dân tiêm chủng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19.

Ngày 19/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các Bộ, ngành về việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và triển khai ký xác nhận hộ chiếu vaccine.

 

Theo Bộ Y tế, để khẩn trương thực hiện các giải pháp "làm sạch" dữ liệu hàng triệu mũi tiêm chủng COVID-19 đã có thông tin về số định danh cá nhân nhưng chưa thể xác thực (do sai sót các thông tin về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh,....) với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời, kịp thời phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế của người dân, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các Bộ, ngành rà soát, xác thực, bổ sung thông tin sai lệch, còn thiếu của người dân tiêm chủng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19, hoàn thành trước ngày 30/04/2022.

 

Tổ chức rà soát, xử lý dứt điểm các phản ánh của người dân về thông tin tiêm chủng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 và duy trì việc xử lý phản ánh theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 9458/BYT-CNTT trước ngày 25/4/2022.

 

Thực hiện ký số toàn bộ đối tượng tiêm chủng đã được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 1908/BYT-CNTT, hoàn thành trước ngày 25/4/2022.

 

 


Cùng ngày, Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố về việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng COVID-19 và triển khai ký xác nhận "Hộ chiếu vaccine".

 

Tại văn bản này, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố giao Tổ công tác Đề án 06 của các tỉnh, thành phố chủ trì chỉ đạo thực hiện "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng COVID-19 theo Công văn số 1495/BYT-CNTT ngày 24/3/2022 về việc đôn đốc, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng COVID-19 phục vụ kết nối với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 05/5/2022.

 

Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn: Tổ chức rà soát, xử lý dứt điểm các phản ánh của người dân về thông tin tiêm chủng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 và duy trì việc xử lý phản ánh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Thực hiện ký số toàn bộ đối tượng tiêm chủng đã được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thời gian hoàn thành hai nội dung này trước ngày 30/4/2022.

 

Bộ Y tế cũng đề nghị Ủy ban nhân các tỉnh, thành phố; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các Bộ, ngành lập danh sách cán bộ đầu mối phụ trách công tác tiêm chủng gửi về Bộ Y tế để phối hợp trong việc "làm sạch" dữ liệu và cấp hộ chiếu vaccine.

 

Báo cáo kết quả triển khai các nội dung trên về Bộ Y tế trước ngày 5-6/5/2022.

 

Theo VTV.vn

Tại cả 2 văn bản trên, Bộ Y tế nêu rõ, người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm nếu thông tin tiêm chủng của người dân bị sai sót không được cập nhật kịp thời, ảnh hưởng đến việc cấp hộ chiếu vaccine, phục vụ cho việc đi lại, giao thương quốc tế.