Banner

Sẽ ghi hình phạt nguội xe cơi nới thành thùng

08:57, 26/03/2022
Hình ảnh ghi được sẽ làm căn cứ xác định vi phạm hành chính theo quy định tại Thông tư số 06/2017 của Bộ Giao thông Vận tải và xử phạt vi phạm hành chính.
Ảnh minh họa

 

Để ngăn chặn tình trạng phương tiện cơi nới thành thùng trái quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở Giao thông vận tải, các Cục Quản lý đường bộ chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh. Đó sẽ làm căn cứ để đối chiếu với hình ảnh và thông tin trên giấy kiểm định từ đó xử phạt nguội vi phạm hành chính.

 

Trường hợp chủ phương tiện không chấp hành việc xử lý vi phạm hoặc không nhận được thông báo vi phạm sẽ gửi thông báo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam để đưa vào chương trình cảnh báo vi phạm khi các xe đi đăng kiểm.

 

Đến kỳ kiểm định, phương tiện đó chỉ được kiểm định có thời hạn 15 ngày để phương tiện chấp hành quyết định xử phạt. Nếu chủ phương tiện vẫn cố tình không chấp hành, phương tiện đó sẽ không được kiểm định.

 

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, từ năm 2017 đến nay, tại một số địa phương vẫn còn tái diễn tình trạng xe chở hàng quá tải, đặc biệt là tình trạng xe tải có thành thùng chở hàng tự đổ đã cơi nới thành thùng trái pháp luật để chở hàng quá tải.

 

Theo VTV.VN