Banner

Giải quyết kịp thời đề nghị hưởng chế độ ốm đau của người lao động mắc Covid-19

08:53, 25/03/2022
Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ngày 24-3, cho biết đã ban hành Công văn số 719/BHXH-CSXH gửi bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu triển khai thực hiện một số nội dung liên quan đến việc giải quyết kịp thời, chính xác hồ sơ đề nghị hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội mắc Covid-19.
 

 

Theo đó, cơ quan bảo hiểm xã hội các địa phương có trách nhiệm bố trí nhân lực, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về nguồn kinh phí, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận, giải quyết kịp thời, chính xác, đầy đủ quyền lợi đối với người lao động mắc Covid-19 có đủ hồ sơ theo quy định.

 

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chủ động gửi văn bản báo cáo, đề nghị Bộ Y tế có giải pháp xử lý các vướng mắc trong thực tiễn, tạo thuận lợi cho người lao động trong việc thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Bộ Y tế cũng đã có văn bản đề xuất Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc công nhận một số loại giấy tờ có giá trị như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, để cơ quan bảo hiểm xã hội có căn cứ làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động.

 

Theo Báo Hànộimới