Banner

Sẽ điều chỉnh tiêu chí đánh giá cấp độ dịch COVID-19 tại các địa phương

07:57, 26/11/2021
Việc đánh giá cấp độ dịch sẽ dựa vào tỷ lệ bệnh nhân mắc COVID-19 nhập viện, bệnh nhân trở nặng và tỷ lệ tử vong chứ không dựa vào số ca mắc và tỷ lệ tiêm vaccine.
Ảnh minh họa: TTXVN

 

Tại hội nghị diễn ra sáng 25/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã thông tin về vấn đề này và yêu cầu các địa phương khi đánh giá cấp độ dịch càng chia nhỏ địa bàn để đánh giá càng tốt, đồng thời có biện pháp kiểm soát nhỏ, gọn nhưng hiệu quả; đảm bảo y tế đến được với mọi người dân khi nhiễm bệnh tại nhà, tại cộng đồng.

 

Bộ Y tế nhận định số ca mắc cộng đồng đang có xu hướng gia tăng ở nhiều địa phương trên cả nước do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng, nhiều ca bệnh không có triệu chứng, không rõ nguồn lây và có liên quan đến người trở về từ vùng dịch.

 

Theo dự kiến, ngày 30/11, Việt Nam sẽ cơ bản hoàn thành tiêu chí về tiêm vaccine COVID-19, tương đương 75% người trên 18 tuổi được tiêm. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn, nhà khoa học nhận định Việt Nam phải hết sức cảnh giác, không được lơ là, phải sẵn sàng ứng phó đợt dịch thứ 5.

 

Theo VTV.VN