Banner

(TTV) Tuyên Quang tích cực hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang 190 năm hình thành và phát triển”

Hướng tới kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Tuyên Quang và 30 năm tái lập tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang 190 năm hình thành và phát triển” bằng hình thức trực tuyến. Cuộc thi đang thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

 

 

Tại huyện Sơn Dương, Lễ phát động hưởng ứng cuộc thi đã được Huyện ủy Sơn Dương tổ chức trực tuyến, phát động đến 31 điểm cầu các xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Đông đảo tập thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân các tầng lớp đã tích cực tham gia đợt 1 cuộc thi với  15 câu hỏi trắc nghiệm.
       

Đối với các bạn trẻ, việc trả lời các câu hỏi trắc nghiệm của cuộc thi mang ý nghĩa giáo dục rất lớn, giúp cho cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Tuyên Quang. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hóa của quê hương, đất nước.
     

Cuộc thi “Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang 190 năm hình thành và phát triển” được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên mạng Internet theo 2 đợt, mỗi đợt 15 ngày; Đợt 1 bắt đầu từ  ngày 1 đến hết ngày 15/9, đợt 2 từ ngày 16 đến hết ngày 30/9. 

 

Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nghiên cứu, học tập, tôn vinh giá trị truyền thống lịch sử, cách mạng anh hùng, bản sắc văn hóa của quê hương Tuyên Quang; Khẳng định vị trí lịch sử của tỉnh Tuyên Quang. 

 

Qua cuộc thi, góp phần nâng cao nhận thức trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước; Củng cố niềm tin, lòng tự hào về truyền thống quê hương cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, những thành tựu to lớn đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập. 

 

Từ đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Tuyên Quang, cổ vũ quyết tâm chính trị của các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước trong thời kỳ mới. 

 

Qua đánh giá sơ bộ của Ban Tổ chức cuộc thi, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang 190 năm hình thành và phát triển” đang có sự lan tỏa sâu rộng. Cho đến nay, đã có gần 100.000 lượt người tham gia. 
 

Ngoài cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, sinh viên, lực lượng vũ trang, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của quần chúng nhân dân, trong đó có sự tham gia tích cực của người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

 

Thu Thường – Trung Hiếu