Banner

Chung sức kiểm soát dịch bệnh

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ngày 6-9-2021 đã ký ban hành Công điện số 20/CĐ-UBND về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Dư luận đánh giá, từ sự chỉ đạo quyết liệt của thành phố, các địa phương, lực lượng chức năng và người dân đang tích cực chung sức, đồng lòng triển khai các biện pháp để thực hiện mục tiêu nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9-2021.

 

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm:

Xét nghiệm thần tốc, sớm bóc tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng

 

Nhằm thực hiện mục tiêu Công điện số 20/CĐ-UBND đề ra, quận Hoàng Mai đang tập trung huy động lực lượng xét nghiệm thần tốc, rà soát nhiều lần để khẩn trương bóc tách nguồn bệnh ra khỏi cộng đồng. Đây là một trong những giải pháp quan trọng được quận xác định nhằm từng bước thu hẹp "vùng đỏ", "vùng cam" và mở rộng "vùng xanh". Theo đó, quận chỉ đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn người dân tự lấy mẫu có sự giám sát của nhân viên y tế và áp dụng phương pháp xét nghiệm RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh kết hợp với việc gộp mẫu phù hợp. Đồng thời củng cố “pháo đài” chống dịch ở phường, tổ dân phố, lấy người dân vừa là “chiến sĩ”, là chủ thể phòng, chống dịch, vừa là trung tâm phục vụ, cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, thống nhất theo chỉ đạo của thành phố.

 

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều:

Tổ chức thêm nhiều điểm tiêm, đưa vắc xin đến nhiều người dân một cách nhanh nhất

 

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu của thành phố, huyện Mỹ Đức tiếp tục tập trung chỉ đạo hoàn thành tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn, hiệu quả. Căn cứ lượng vắc xin được phân bổ, huyện sẽ tổ chức thêm nhiều điểm tiêm trên tinh thần đưa vắc xin đến nhiều người dân một cách nhanh nhất có thể; nỗ lực để không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm thủ tục, phát huy năng lực tối đa của các điểm tiêm. Huyện phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn trước ngày 15-9-2021. Tại khu vực có nguy cơ dịch thấp, huyện duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

 

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Anh, Phó Trưởng Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa):

Xử lý kịp thời tình huống phát sinh trong phòng, chống dịch

 

Thực hiện mục tiêu khẩn trương kiểm soát dịch bệnh, từng bước khôi phục, đẩy mạnh sản xuất, hiện Công an phường Láng Thượng duy trì 2 chốt trực 24/24 giờ tại 2 tuyến phố chùa Láng và Pháo Đài Láng; 1 tổ tuần tra để thường xuyên kiểm tra, xử lý trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Công an phường cũng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, sẵn sàng xử lý kịp thời tình huống phát sinh trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ về quản lý di biến động dân cư một cách linh hoạt, hợp lý, bảo đảm tuân thủ giãn cách xã hội. Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phường đều xác định vai trò nòng cốt trên tuyến đầu và mỗi chốt trực phải là "pháo đài" vững chắc; chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng vận động người dân tham gia xét nghiệm, tiêm chủng và bảo đảm an ninh trật tự, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vân Từ (huyện Phú Xuyên) Huỳnh Văn Đức:

Đồng lòng, tự nguyện bảo vệ vững chắc "vùng xanh"

 

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, ngoài cán bộ, đảng viên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vân Từ đã vận động nhân dân tham gia trực tại 14 chốt của xã và đường vào các thôn, nhờ vậy đã bảo vệ vững chắc "vùng xanh" an toàn dịch bệnh của xã Vân Từ. Ở thời điểm hiện nay, thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội và huyện Phú Xuyên, cùng với lực lượng chức năng, nhân dân xã Vân Từ tiếp tục đồng lòng, tự nguyện nhắc nhở nhau cùng thực hiện tốt các quy định nhằm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch đã đạt được, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương và bảo đảm an sinh xã hội cho toàn dân.

 

Bà Hà Thanh Ngân, xã Tiên Dương (huyện Đông Anh):

Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

 

Thực tế sau hơn 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội, dù thành phố và các ban, ngành chức năng, chính quyền địa phương đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạn chế tối đa người ra đường không có lý do chính đáng, song vẫn có những trường hợp cố tình vi phạm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy, theo tôi, việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Công điện số 20/CĐ-UBND là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị cũng như mỗi người dân. Trong đó, rất cần ý thức, trách nhiệm cao của mỗi công dân trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh. Các lực lượng chức năng cần tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chỉ có như vậy chúng ta mới sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

 

Theo Hanoimoi.com.vn