Banner

(TTV) Trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”

Sáng ngày 26/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được trên 8.100 bài dự thi của học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Các bài thi được thể hiện qua hình thức: Video clip, bài viết, bài viết song ngữ… Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 7 giải nhì, 10 giải ba cho các học sinh có bài dự thi xuất sắc. 

 

Ban tổ chức sẽ lựa chọn 20 bài xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2021” tổ chức tại Hà Nội.
Cuộc thi nhằm tiếp tục khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đối với các em học sinh từ tiểu học đến THPT. Từ đó, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho các em học sinh trong nhà trường và cộng đồng, góp phần triển khai hiệu quả Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

 

Hoài Thu – Văn Nam