Banner

(TTV) Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 3

Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, sáng ngày 22/7, tất cả các điểm tiêm của các huyện, thành phố đã đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin đợt 3 cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân.

 

Sáng ngày 22/7, tất cả các đối tượng tiêm khi đến các điểm tiêm được hướng dẫn cài đặt App Sổ sức khỏe điện tử. Đây là ứng dụng trên thiết bị di động, Cổng thông tin tiêm chủng để đăng ký tiêm, khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm và làm cơ sở cho hộ chiếu vắc xin sau này.


Việc khám sàng lọc được thực hiện chặt chẽ, nhằm phát hiện bất thường, đảm bảo người được tiêm chủng đủ điều kiện sức khỏe trước tiêm vắc xin, hạn chế tối đa những phản ứng sau tiêm.


Trong đợt 3, Tuyên Quang được cấp trên 30.100 liều vắc xin của các hãng AstraZeneca, Pfizer và Moderna. Để công tác tiêm chủng đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, ngành Y tế tỉnh đã xây dựng kế hoạch phân bổ vắc xin và các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác tiêm chủng cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo đủ lượng vắc xin tiêm đủ cho các đội tượng là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, công nhân các khu, cụm công nghiệp, người kinh doanh buôn bán tại các chợ, giáo viên các trường học và người dân sống tại thành phố, thị trấn. 


Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 kéo dài từ ngày 22/7/2021 đến hết tháng 4/2022./.

 

Hà Trang – Trần Trung