Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết 68 hỗ trợ người lao động

Sáng ngày 14/7, tại điểm cầu Tuyên Quang, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 lĩnh vực lao động, người có công và thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. 

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chủ trì tại điểm cầu Hà Nội.

 

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới thị trường lao động, người lao động và doanh nghiệp, tuy nhiên, vượt qua khó khăn, nhiều tín hiệu tích cực đã xuất hiện ở thời điểm này. Bộ trưởng đánh giá cao các địa phương năng động trong việc khắc phục tình hình. 

 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống nhân dân. Các mục tiêu kế hoạch đề ra trong lĩnh lao động, người có công và xã hội đã được các cấp, các ngành thực hiện, đạt mục tiêu đề ra. Các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, nhiều chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của dịch, bệnh được triển khai hiệu quả. Công tác thực hiện chế độ đối với người có công được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng … 

 

Tại Hội nghị, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23/2021 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19./.

 

Đỗ Hải – Tuấn Tú