Banner

(TTV) Hội nghị báo cáo viên và giao ban công tác báo chí xuất bản tháng 4

Chiều nay (28/4), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên và giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 4/2021. Dự hội nghị có đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh.

 

 

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy thông tin một số kết quả nổi bật về công tác phòng, chống tham nhũng của nước ta và tỉnh Tuyên Quang từ năm 2013, nhất là từ đầu nhiệm kỳ XII của Đảng đến nay. Thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra các cấp trên địa bàn tỉnh đã thi hành kỷ luật đối với 30 tổ chức Đảng, trên 1.500 đảng viên… Cơ quan thanh tra các cấp, các ngành đã tiến hành trên 5.300 cuộc thanh tra, kiểm tra, qua đó đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi số tiền trên 148 tỷ đồng. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện nghiêm túc các quy định về xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng và xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên có liên quan đến tham nhũng, sai phạm về kinh tế theo quy định của Điều lệ Đảng.

 

Về kết quả của cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021 trên địa bàn tỉnh, tính đến ngày 24/5/2021 đã thu thập thông tin đối với đơn vị sự nghiệp đạt trên 98%, đối với đơn vị hiệp hội đạt 92%, đối với số doanh nghiệp hợp tác xã đạt 35%. Kết quả sơ bộ của cuộc Tổng điều tra sẽ được công bố vào tháng 12/2021, kết quả chính thức được công bố vào tháng 2/2022. Thời gian tới, Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2021 của tỉnh tăng cường tuyển chọn điều tra viên đảm bảo có trình độ và có trách nhiệm trong việc tổ chức thu thập thông tin; Huy động tối đa nguồn lực phục vụ công tác tuyên truyền giai đoạn 2 của cuộc Tổng điều tra đảm bảo thiết thực, hiệu quả để cuộc Tổng điều tra hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra. 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung thực hiện Quyết định số 238 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm.

 

Về đánh giá công tác bao chí xuất bản tháng 4/2021, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ động tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật; các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. 

 

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Nông Thị Bích Huệ đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục tuyên truyền các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác trên tất các các lĩnh vực của đời sống. Đồng thời, tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; Tăng cường quảng bá, giới thiệu về điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh, các hoạt động xúc tiến, đầu tư về du lịch trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tuyên truyền đậm nét kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh;  67 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày lễ kỷ niệm trong tháng. 

 

Trà Mi – Quang Thành