Banner

(TTV) Hàm Yên phát hiện và cách ly 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 26/4, qua tố giác của quần chúng nhân dân, tại km 57, thuộc địa phận xã Yên Phú, huyện Hàm Yên có 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện đã xác minh làm rõ vụ việc, tham mưu với cơ quan chức năng đưa 7 người Trung Quốc về cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly huyện theo quy định.

 

Theo thông tin ban đầu, 7 đối tượng người Trung Quốc gồm: 3 người quê tỉnh Hồ Bắc; 2 người Hồ Nam; 1 người Vũ Hán; 1 người Quảng Tây. Các đối tượng khai nhận nhập cảnh trái phép qua đường mòn biên giới Trung Quốc giáp tỉnh Hà Giang, sau đó thuê xe taxi theo hướng Quốc lộ 2 đi về tỉnh Bắc Giang để làm việc, đến km 57 đường Tuyên Quang - Hà Giang đã bị phát hiện. 


Hiện nay, cùng với việc Công an huyện đang phối hợp với các phòng chuyên môn Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý các trường hợp này theo quy định của pháp luật. 


Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các bước cách ly tập trung theo đúng quy định.


Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát dữ dội tại các nước trong khu vực, lượng người nhập cảnh trái phép vào nước ta thông qua các đường mòn, lối mở biên giới ngày càng gia tăng. Đây không chỉ là nguyên nhân gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, mà còn tiềm ẩn nguy cơ đưa dịch bệnh COVID-19 xâm nhập trở lại vào nước ta.


Nhằm phát huy tinh thần cảnh giác, mọi công dân khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ, có biểu hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hãy báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lí, ngăn chặn góp phần khống chế dịch bệnh tái bùng phát trở lại.

 

CTV: Toàn Thắng – Quang Trường
                                      (Trung tâm VH – TT – TT Hàm Yên)