Banner

(TTV) Lễ tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông 

Sáng ngày 15/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ tưởng niệm  các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020. 

 

 

Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông; tai nạn giao thông đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 -27 tuổi. 
Tại Việt Nam trong những năm qua tai nạn giao thông đã luôn được kiềm chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có gần 8.000 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống cùng với gần 20.000 người bị thương tật suốt đời. 

 

Theo số liệu thống kê từ Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang, trong 9 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông làm chết 23 người, bị thương 49 người.

 

Đây là năm thứ 9, Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, các đại biểu tham dự buổi lễ đã tưởng nhớ và bày tỏ niềm cảm thương sâu sắc với những người xấu số khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.

 

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông, những hậu quả nặng nề của tai nạn giao thông, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội của người tham gia giao thông, đặc biệt là các em học sinh. 

 

Lý Vinh – Quang Thành