Banner

(TTV) Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử năm 2020

Chiều ngày 23/11, Tòa án nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử năm 2020. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

 

 

Năm 2020, Tòa án nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân các huyện thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và của ngành. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan hữu quan trong điều tra, truy tố, xét xử. Trong giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động được tòa án các cấp chú trọng hòa giải, đối thoại. Hòa giải thành công trên 1.600 vụ, đạt tỷ lệ 75%. Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh đã tổ chức xét xử thông qua truyền hình trực tuyến 56 phiên tòa rút kinh nghiệm. Thực hiện công khai trên 1.660 bản ản, quyết định trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án. 

 

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn vướng mắc, đề xuất các giải pháp khắc phục trong thực tiễn công tác xét xử; Việc tăng cường công tác lãnh đạo, điều hành để nâng cao chất lượng công tác xét xử; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan trong giải quyết các loại án; chủ động thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thống kê, tổng hợp nhập số liệu... 

 

 Ngọc Bích – Tuấn Trường