Banner

(TTV) Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Minh Dân

Trên địa bàn xã Minh Dân (Hàm Yên) vừa phát hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6, chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp nhằm không để dịch lây lan ra diện rộng.

 

 

Ngày 2/4, gia đình ông Lý Chuyên Gia, thôn Ngòi Khang, xã Minh Dân phát hiện gia cầm chết bất thường không rõ nguyên nhân. Ông đã báo ngay cho chính quyền địa phương và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, kết quả là dương tính với bệnh cúm gia cầm A/H5N6. 196 con gia cầm, thủy cầm của gia đình ông đã được đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định. 

 

Minh Dân là địa phương có số lượng gia cầm lớn của huyện Hàm Yên. Đặc biệt từ năm 2019, xã đã thành lập Hợp tác xã Gà đồi Thác Đất với tổng đàn lên tới 25.000 con. Ngay sau khi phát hiện về dịch cúm gia cầm trên địa bàn, chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp khoanh vùng. Cán bộ thú y đã cấp phát thuốc khử trùng, đồng thời xuống từng hộ, hướng dẫn nhân dân phòng bệnh, phun khử trùng, nhằm hạn chế, không để lây lan dịch bệnh.

 

Trong thời gian tới, xã Minh Dân tiếp tục tăng cường quản lý, kiểm soát việc nhập giống gia cầm ra vào địa bàn, đồng thời theo dõi chặt địa bàn cơ sở để kịp thời phát hiện và xử lý ổ dịch, tránh tình trạng bùng phát, lây lan ra diện rộng./. 

 

 CTV: Xuân Quỳnh – Minh Vương (Trung tâm VH – TT – TT Hàm Yên)