Banner

(TTV) Chiêm Hóa tiếp nhận người từ vùng dịch về khu cách ly của huyện

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, những ngày qua huyện Chiêm Hóa đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh. Từ ngày 28/3 đến nay, huyện Chiêm Hóa đã tiếp nhận 13 người về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện.

 

Trên cơ sở việc thực hiện rà soát, khoanh vùng, giám sát tại cộng đồng, đã có 13 người được đưa vào cơ sở cách ly tập trung của huyện Chiêm Hóa (gồm 7 người là lao động trở về từ nước ngoài nơi có dịch và 6 người trở về từ các vùng có dịch trong nước). Người được tiếp nhận vào cách ly tập trung đều yên tâm, hợp tác tốt với cán bộ y tế và lực lượng thực hiện nhiệm vụ, hiện tại tình hình sức khỏe của người cách ly đều ổn định.

 

 

Ngay sau khi tiếp nhận người về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo cơ sở cách ly tập trung trực tiếp là Ban Chỉ huy Quân sự, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động, đảm bảo mọi nguồn lực cho công tác cách ly. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt thông tin, rà soát, báo cáo kịp thời danh sách đối với những người di chuyển, trở về từ các vùng dịch để chủ động trong việc tiếp nhận người vào cơ sở cách ly. 


Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, huyện Chiêm Hóa đã và đang quyết tâm cao trong việc phòng, chống dịch Covid- 19. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch; kết hợp chặt chẽ giữa lực lượng quân đội, công an, y tế và ngành liên quan trong suốt quá trình tiếp nhận và cách ly công dân từ vùng có dịch Covid – 19 đến địa bàn. 

 

CTV:  Văn Linh (Trung tâm VH – TT – TT Chiêm Hóa)