Banner

(TTV) Phụ nữ Yên Sơn hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Sơn quan tâm, thực hiện. Trong đó, việc hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển sản xuất đang được Hội đẩy mạnh, góp phần cải thiện đời sống hội viên, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững.

 

Để giúp chị em tham gia phát triển kinh tế gia đình, các cấp Hội Phụ nữ huyện Yên Sơn đã tăng cường rà soát số hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn, tìm hiểu nguyên nhân và có phương án giúp các gia đình hội viên, phụ nữ thoát nghèo. Đồng thời phối hợp với khuyến nông mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi cho hội viên. Chủ động tín chấp với ngân hàng tạo điều kiện cho chị em vay vốn đầu tư phát triển sản xuất. 

 

 

Đến nay, Hội đang quản lý gần 300 tỷ đồng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho trên 8.500 lượt hội viên vay phát triển kinh tế gia đình.


Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội Phụ nữ huyện Yên Sơn không chỉ giúp chị em thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

 

 Thúy Hà – Văn Nam