Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế

Sáng nay (16/8), Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị.

 

Tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang, dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, một số sở liên quan và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.


Chất thải nhựa trong ngành Y tế phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế; Từ các hoạt động chuyên môn y tế; Hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm từ thuốc, hóa chất. 


Chất thải nhựa hiện đang gây ô nhiễm môi trường rất nghiêm trọng, do đó Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bộ, ban, ngành, các địa phương và ngành Y tế cần tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao hành vi của cán bộ, nhân dân hạn chế sử dụng rác thải nhựa và túi nilong sử dụng một lần, góp phần giảm thải chất thải nhựa trong ngành Y tế và cuộc sống hàng ngày.


Tại hội nghị, Bộ Y tế đã triển khai Chỉ thị số 08 ngày 29/7/2019 của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Sử dụng các vật dụng y tế, các đồ dùng làm từ vật liệu thân thiện với môi trường hoặc có thể tái sử dụng nhiều lần. 

 

Thúy Hà – Viết Kiều