Banner

(TTV) Đoàn kiểm tra Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang

Sáng ngày 27/6, tại trụ sở Tỉnh ủy, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng đoàn kiểm tra, đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Dự buổi làm việc, Đoàn kiểm tra có đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Nội vụ.

 

Tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu
chỉ đạo hội nghị.

 

Phát biểu quán triệt nội dung, yêu cầu kiểm tra, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Trưởng đoàn kiểm tra nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ này, Bộ Chính trị có nhiều cách làm mới, trong đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhằm đánh giá những kết quả đạt được, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc  trong quá trình triển khai thực hiện; Chuẩn bị tốt các điều kiện tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 


Đồng chí đề nghị sau đợt kiểm tra này, các cấp ủy Đảng của tỉnh tiếp tục kiểm tra cấp dưới để tháo gỡ ngay những vướng mắc. Đồng chí yêu cầu Đoàn kiểm tra làm việc có chất lượng, hiệu quả nhằm rút ra những kinh nghiệm. Trong quá trình kiểm tra, tìm ra những ưu điểm, cách làm mới, sáng tạo có hiệu quả của tỉnh để nhân rộng, và những hạn chế, vướng mắc để có kế hoạch khắc phục, tháo gỡ, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn các nghị quyết của Đảng.


Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình đã thông báo Quyết định thành lập Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị năm 2019 và nội dung, kế hoạch kiểm tra của Đoàn. Theo kế hoạch từ ngày 27/6 đến đầu tháng 7/2019, đoàn kiểm tra sẽ làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; Đảng ủy, lãnh đạo Sở Nội vụ; Đảng ủy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang và Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Dương.


Về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26 và Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang đã nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai, quán triệt, học tập nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; Xây dựng và ban hành các văn bản xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ các giải pháp mang tính đổi mới, đột phá cao trong công tác cán bộ và sắp xếp, tổ chức bộ máy; Quan tâm đào tạo, thu hút cán bộ có trình độ, chất lượng cao đối với các lĩnh vực, ngành nghề làm trọng tâm thúc đẩy phát triển của tỉnh. Việc luân chuyển, điều động cán bộ đã tạo môi trường, điều kiện để rèn luyện, đào tạo bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý một cách toàn diện về cả lý luận, chuyên môn nghiệp vụ cũng như thực tiễn, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Kết quả bước đầu trong thực hiện Nghị quyết đã tạo hiệu ứng tích cực, toàn diện trong cả hệ thống chính trị của tỉnh, thu hút được sự quan tâm, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Kiểm tra là công việc thường xuyên của Đảng, phát huy ưu điểm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết đạt kết quả tốt hơn; Đồng thời để nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng.


Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nghiêm túc tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh sẽ làm tốt công tác phối hợp với Đoàn kiểm tra trong chương trình công tác; đây là cơ hội để tỉnh Tuyên Quang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, tổ chức bộ máy cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng./.

 

Đỗ Bình – Lê Thắng – Lý Dũng