Banner

Hàn Quốc cầm hòa Uruguay, Thụy Sĩ thắng tối thiểu Cameroon

08:39, 25/11/2022
Hàn Quốc may mắn tránh được trận thua trước Uruguay khi cột dọc hai lần ngăn cản các chân sút đối phương ghi bàn. Trong khi đó, Thụy Sĩ vượt qua Cameroon với tỷ số 1-0.
Cột dọc cứu thua cho Hàn Quốc sau tình huống đánh đầu của Godin.

 

Tối 24-11 (giờ Hà Nội), lượt trận đầu tiên của bảng H đã diễn ra giữa Uruguay và Hàn Quốc. Ngoại trừ lão tướng Cavani ngồi dự bị, đại diện đến từ Nam Mỹ ra quân với nhiều tên tuổi quen thuộc như Nunez, Suarez và Valverde. So với đối thủ, Son Heung-min là tên tuổi nổi bật nhất và cũng là niềm hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc.

 

Trên bản đồ bóng đá thế giới, Uruguay được đánh giá cao hơn, nhưng Hàn Quốc cũng không phải đối thủ dễ chơi. Cũng như Saudi Arabia và Nhật Bản, đội bóng đến từ châu Á hoàn toàn có khả năng làm nên bất ngờ tại vòng chung kết thế giới năm nay.

 

Dù cầm bóng ít hơn lúc đầu trận, Uruguay vẫn cho thấy tính hiệu quả mỗi khi triển khai bóng dài. Phút 22, ở một tình huống tương tự, Nunez di chuyển khéo để nhận đường chuyền của Pellistri nhưng chân sút thuộc biên chế Liverpool lỡ cơ hội dứt điểm do không thể chạm bóng.

 

Ngay trước giờ nghỉ, Uruguay đã có thể mở tỷ số trận đấu ở một tình huống cố định nhưng thiếu chút may mắn. Từ quả phạt góc do Valverde thực hiện, Godin với chiều cao vượt trội đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Thủ môn Kim Seung-gyu bất lực nhưng cột dọc đã ngăn hậu vệ mang áo số 3 lập công.

 

Bên kia phần sân, Hàn Quốc chơi sòng phẳng trước đối thủ mạnh hơn. Đội bóng áo đỏ áp sát rất quyết liệt và không ngại đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực. Sự chủ động mở ra cơ hội tốt nhất ở phút 34 nhưng Hwang Ui-jo gây tiếc nuối khi dứt điểm quá vội vàng dù không bị ai theo kèm.

 

 Son Heung-min là hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc nhưng chơi dưới sức.

Ảnh: Getty Images

 

Theo thống kê cả trận, Hàn Quốc tung ra 7 cú sút về phía khung thành Uruguay nhưng không một lần đưa bóng trúng mục tiêu. Son Heung-min cũng có ngày thi đấu dưới kỳ vọng. Tiền đạo của Tottenham chạm bóng 40 lần nhưng chỉ có một tình huống dứt điểm.

 

Những diễn biến kịch tính nhất đến ở khoảng thời gian cuối trận nhưng bàn thắng vẫn là mục tiêu ngoài tầm với của cả Hàn Quốc và Uruguay. Sau tình huống dứt điểm thiếu chính xác từ ngoài vòng cấm của Cho Gue-sung, Valverde đáp trả nhưng cũng chỉ có thể đưa bóng trúng cột dọc.

 

* Ở trận đấu trước đó, Thụy Sĩ đối đầu Cameroon ở lượt trận đầu tiên của bảng G. "Rossocrociati" lép vế so với đối thủ nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Embolo giúp đội bóng này có bàn thắng định đoạn trận đấu.

 

Cameroon chơi tốt hơn nhưng phải trả giá bằng trận thua tối thiểu do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Đại diện Trung Phi làm mọi điều có thể nhưng bất lực do đối thủ dồn gần như toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh.

 

Theo Báo Hànộimới