Banner

Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh: Hấp dẫn ngày khai cuộc (17h00 ngày 6/3 trên VTV5, VTV6 và ứng dụng VTV Sports)

LS V.League 2020 sẽ chính thức khai cuộc bằng trận đấu rất được chờ đợi giữa Hoàng Anh Gia Lai và Than Quảng Ninh trên sân Pleiku.

 

 

Giải VĐQG LS V.League 2020 đã bị lùi ngày khởi tranh đến một tháng vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều đó khiến cho ngày khai cuộc trở nên đáng chờ đợi hơn rất nhiều, đặc biệt khi đó là lúc người ta được chứng kiến cuộc so tài giữa đội bóng được yêu mến Hoàng Anh Gia Lai và CLB được đánh giá cao về năng lực là Than Quảng Ninh.

 

Năm nay Hoàng Anh Gia Lai đã có những biến chuyển tích cực trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ được những ngoại binh phù hợp, trám vào đúng những vị trí còn yếu. Đó là một trung vệ cao lớn, khẳng định được năng lực - Damir Memovic, một tiền vệ phòng ngự có thể hình, sức mạnh - Kelly Kesler và một tiền đạo đã chiếm được niềm tin từ mùa trước Chevaughn-Walsh. Trục dọc của đội bóng phố Núi như vậy đã ổn hơn nhiều với sự xuất hiện của 3 ngoại binh nói trên.

 

Thêm vào đó, những nội binh chất lượng còn lại như Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh vẫn sẽ là nhân tố quan trọng để tạo nên một đội hình giàu chất lượng và cân bằng. Rõ ràng năm nay, NHM có thể sẽ được chứng kiến một Hoàng Anh Gia Lai rất khác, mạnh mẽ và rắn rỏi hơn chứ không còn mong manh như những năm trước đây.

 

Ở chiều đối diện, sự bổ sung đáng chú ý nhất của Than Quảng Ninh nằm ở tuyến tiền đạo. Những năm trước, họ vẫn luôn phải đau đầu khi không thể tìm được chân sút ngoại chất lượng thì giờ đây có thể an tâm hơn với bộ đôi Jermie Lynch và Diego Fagan. Đặc biệt qua 2 trận vòng bảng AFC Cup, Jermie Lynch đã ghi 2 bàn và mang tới niềm hi vọng lớn về một mùa giải bùng nổ. 2 trận đấu vừa qua tại cúp châu Á cũng được coi là lợi thế của Than Quảng Ninh khi họ đã sớm có cơ hội bắt nhịp với cường độ thi đấu, trong khi đối thủ Hoàng Anh Gia Lai hầu hết chỉ có một vài trận giao hữu để làm nóng.

 

Những ngoại binh chất lượng được kỳ vọng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tiến bộ hơn

 

Dù vậy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải vượt qua rào cản về mặt lịch sử khi từ ngày lên V.League đến nay, họ thường để thua, thậm chí là thua rất đậm tại sân Pleiku. Năm ngoái khi làm khách tại đây, Than Quảng Ninh cũng đã bị đội chủ nhà dẫn trước đến 3 bàn và cuối trận mới có được 2 bàn rút ngắn cách biệt. Tính ra trong 6 lần làm khách tại Pleiku ở V.League, Than Quảng Ninh thua tới 4, hòa 1 và chỉ có 1 thắng lợi.

 

 

Tất nhiên lần làm khách này sẽ khác rất nhiều khi sân Pleiku bị đóng cửa với khán giả vì lo ngại dịch Covid-19. Điều đó sẽ là yếu tố thuận lợi hơn cho đội khách, trong khi thầy trò HLV Lee Tae Hoon có thể mất đi chút nhuệ khí khi không còn được đồng hành với những khán giả thân yêu. Dù vậy đây là trận ra quân của mùa giải mới 2020, chính bởi thế đội bóng nào cũng sẽ đặt quyết tâm cao nhất để giành trọn 3 điểm và hướng đến khởi đầu suôn sẻ. Khát khao đó được kỳ vọng sẽ tạo nên một màn so tài hấp dẫn để cống hiến cho NHM qua sóng truyền hình và góp phần tạo nên vòng đấu khởi đầu thành công cho LS V.League 2020.

 

Theo VTV.VN