Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ

13:56, 27/04/2023

Sáng ngày 27/4 các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Chỉ thị số 10 ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới do Bộ Công an tổ chức.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

 

 

Lãnh đạo Bộ Công an đã quán triệt Chỉ thị số 10 ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới; Báo cáo kết quả 2,5 tháng thực hiện Điện của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023; Các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5; Cao điểm du lịch hè năm 2023. 

 

Các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành phố đã thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông thời gian qua, các giải pháp đảm bảo giao thông thời gian tới. 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước khẩn trương tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10 ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ sát với thực tế của địa phương. Xây dựng các phương án, xử lý các phương tiện không đủ tiêu chuẩn lưu thông, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc. Trước tình trạng thanh thiếu niên chạy xe tốc độ cao gây bức xúc trong nhân dân, Công an các địa phương cần xử lý nghiêm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đã uống rượu, bia thì không lái xe, không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện.

 

Đồng chí yêu cầu các địa phương quan tâm cân đối ngân sách địa phương và huy động nguồn lực hợp pháp để đầu tư triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát trên các tuyến quốc lộ và cửa ngõ các địa phương, kết nối với Trung tâm thông tin chỉ huy điều hành giao thông của Bộ Công an để phục vụ có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo đảm an ninh trật tự, đầu tư xây dựng lực lượng Cảnh sát giao thông trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại...

 

Lý Vinh - Lê Thắng